Nhãn rượu sẽ cho biết những thông tin quan trọng về thành phần trong chai rượu và rượu sẽ có vị như thế nào. Mỗi một thành phần đóng một vai trò cụ thể.
Ngày Hái nho Ngày hái nho sẽ cho biết năm mà nho được thu họach. Để nhãn rượu có thể được ghi ngày hái nho, 95% số nho được dùng trong việc chế biến rượu phải cùng được thu hoạch trong năm đó. (Một số năm cho ra loại nho có chất lượng tốt hơn những năm khác, chủ yếu là do thời tiết). Rượu mà không có ghi ngày hái nho được gọi là rượu không được đề ngày tháng hoặc rượu được sản xuất từ loại nho được thu hoạch từ nhiều năm khác nhau.
Thứ hạng của rượu Cho biết loại nho được dùng chủ yếu trong việc chế biến rượu. Theo luật, ít nhất 75% của giống nho đó phải được sử dụng và cần thiết phải có tên gọi.
Tên xuất xứ Tên gọi cho biết vùng, bang hoặc quận nơi mà phần lớn nho được trồng.
Độ cồn Độ cồn trong rượu luôn được tính bằng dung tích.
Nhãn hiệu Nhãn hiệu là tên được đặt cho một dòng rượu cụ thể. Nhãn rượu không cần thiết phải là tên của nhà máy rượu chịu trách nhiệm đối với việc chế biếnn. Có rất nhiều nhà máy rượu cho ra đời một số dòng rượu.
Thùng rượu được chọn Là cấp bậc được sử dụng theo quyền của nhà sản xuất rượu. Tuy thông tin này không được coi là bắt buộc nhưng nó được dùng để phân biệt việc đóng chai đặc biệt.
Đối với Champagne và vang sủi tăm
Một số loại Champage và vang nổ được sản xuất từ ba loại nho nhưng có một số chỉ có một hoặc hai:
Blance de Blance – có nghĩa là “White of white” và nó chỉ làm từ một loại nho duy nhất. Đó là Chardonnay cho ra loại rượu nhẹ. Dùng với hải sản.
Blance de Noir – có nghĩa là “White of black” và là một loại Champage trắng làm từ hoặc là Pinot Noir hoặc cả Pinot Noir và Pinot Meunier.(hai giống nho đỏ). Nó ngon hơn Blance de Blance. Loại này có thể dùng với các loại thức ăn.
Rose : có thể sản xuất từ một hoặc cả 3 loại, nhưng phải có một phần nho đỏ. Đặc trưng của loại này là ngon, có cấu trúc chắc chắn và được dùng trong bữa tiệc.
Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Tem da làm nhãn mác logo thời trang quần áo ba lô túi xách.
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Tem nhãn mác Decal mạch dẻo in mực nano bạc làm modul phím nhấn hệ điều khiển.
- Miếng dãn nhấn nút nổi làm tấm che mặt bàn phím bảng điều khiển.
- Tem nhôm làm nhãn mác tag name plat máy móc thiết bị.
- Tem vải in thêu dệt logo nhãn mác quần áo thời trang may mặc.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Nghe nói tới sở hữu trí tuệ nói chung và bảo hộ nhãn hiệu nói riêng có lẽ ai cũng biết, tuy vậy lợi ích của việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu như thế nào thì chắc hẳn đối với mọi người không chuyên về luật là một điều khá khó khăn.
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế và cạnh tranh toàn cầu, vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trở nên đặc biệt quan trọng và là mối quan tâm hàng đầu trong quan hệ kinh tế quốc tế. Từ khi Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chống sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng được quan tâm hơn.
Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, tình trạng xâm phạm sở hữu trí tuệ ở nước ta hiện nay vẫn khá phổ biến và ngày càng phức tạp, đặc biệt là trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, trong đó có nhãn hiệu hàng hóa đã gây không ít khó khăn cho nhiều doanh nghiệp trong quá trình cạnh tranh trên thương trường. Do đó việc bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp nói chung và bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa nói riêng là rất quan trọng.
Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ năm 2005 được sửa đổi, bổ sung năm 2009 thì tổ chức, cá nhân có thể thực hiện những nội dung sau để bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa của doanh nghiệp mình:
Các quy định khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu
Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hoá do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp. Đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được gửi cho Cục Sở hữu trí tuệ phải có ít nhất các thông tin và tài liệu sau đây: Tờ khai đăng ký nhãn hiệu, trong đó có đủ thông tin để xác định người nộp đơn và mẫu nhãn hiệu, danh mục sản phẩm, dịch vụ mang nhãn hiệu đối với đơn đăng ký nhãn hiệu; chứng từ nộp lệ phí nộp đơn.
Nhãn hiệu được bảo hộ khi đáp ứng các điều kiện sau đây: Là dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, kể cả hình ba chiều hoặc sự kết hợp các yếu tố đó, được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc; có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hoá, dịch vụ của chủ thể khác.
Các dấu hiệu sau đây sẽ không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu: Dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với hình quốc kỳ, quốc huy của các nước; dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với biểu tượng, cờ, huy hiệu, tên viết tắt, tên đầy đủ của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp của Việt Nam và tổ chức quốc tế, nếu không được cơ quan, tổ chức đó cho phép; dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với tên thật, biệt hiệu, bút danh, hình ảnh của lãnh tụ, anh hùng dân tộc, danh nhân của Việt Nam, của nước ngoài; dấu hiệu trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với dấu chứng nhận, dấu kiểm tra, dấu bảo hành của tổ chức quốc tế mà tổ chức đó có yêu cầu không được sử dụng, trừ trường hợp chính tổ chức này đăng ký các dấu đó làm nhãn hiệu chứng nhận; dấu hiệu làm hiểu sai lệch, gây nhầm lẫn hoặc có tính chất lừa dối người tiêu dùng về nguồn gốc xuất xứ, tính năng, công dụng, chất lượng, giá trị hoặc các đặc tính khác của hàng hoá, dịch vụ.
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có hiệu lực từ ngày cấp đến hết mười năm kể từ ngày nộp đơn, có thể gia hạn nhiều lần liên tiếp, mỗi lần mười năm. Để gia hạn hiệu lực Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu, chủ văn bằng bảo hộ phải nộp lệ phí gia hạn hiệu lực.
Khi trở thành chủ sở hữu nhãn hiệu thì chủ sở hữu sẽ có các quyền tài sản sau đây: Sử dụng, cho phép người khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp theo quy định tại Điều 124 và Chương X của Luật Sở hữu trí tuệ; ngăn cấm người khác sử dụng đối tượng sở hữu công nghiệp theo quy định tại Điều 125 của Luật Sở hữu trí tuệ ; định đoạt đối tượng sở hữu công nghiệp theo quy định tại Chương X của Luật Sở hữu trí tuệ.
Các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Các hành vi sau đây được xem là xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu khi chưa được phép của chủ sở hữu nhãn hiệu: Sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng với hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó; sử dụng dấu hiệu trùng với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ; Sử dụng dấu hiệu tương tự với nhãn hiệu được bảo hộ cho hàng hoá, dịch vụ trùng, tương tự hoặc liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục đăng ký kèm theo nhãn hiệu đó, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá, dịch vụ; Sử dụng dấu hiệu trùng hoặc tương tự với nhãn hiệu nổi tiếng hoặc dấu hiệu dưới dạng dịch nghĩa, phiên âm từ nhãn hiệu nổi tiếng cho hàng hoá, dịch vụ bất kỳ, kể cả hàng hoá, dịch vụ không trùng, không tương tự và không liên quan tới hàng hoá, dịch vụ thuộc danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu nổi tiếng, nếu việc sử dụng có khả năng gây nhầm lẫn về nguồn gốc hàng hoá hoặc gây ấn tượng sai lệch về mối quan hệ giữa người sử dụng dấu hiệu đó với chủ sở hữu nhãn hiệu nổi tiếng.
Các quyền của chủ sở hữu khi nhãn hiệu bị xâm phạm
Quyền tự bảo vệ: Áp dụng biện pháp công nghệ nhằm ngăn ngừa hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; yêu cầu tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ phải chấm dứt hành vi xâm phạm, xin lỗi, cải chính công khai, bồi thường thiệt hại; yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan; khởi kiện ra tòa án hoặc trọng tài để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình.
Quyền yêu cầu Toà án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, khi khởi kiện hoặc sau khi khởi kiện, chủ thể quyền sở hữu trí tuệ có quyền yêu cầu Toà án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trong các trường hợp sau đây: Đang có nguy cơ xảy ra thiệt hại không thể khắc phục được cho chủ thể quyền sở hữu trí tuệ; hàng hoá bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc chứng cứ liên quan đến hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có nguy cơ bị tẩu tán hoặc bị tiêu huỷ nếu không được bảo vệ kịp thời.
Tóm lại, thực hiện việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu vừa giúp các doanh nghiệp giữ được uy tính trên thương trường, đảm bảo được quyền tài
Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Logo tem nhãn mác Tag name plate hợp kim nhôm đồng inox kim loại.
- Tem nhãn mác Inox ăn mòn siêu bền đẹp.
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm chức năng bảng điều khiển máy móc thiết bị.
- Tem nhãn mác trên mọi chất liệu.
- Tem nhãn mác cao su nhựa dẻo.
- Tem nhãn mác nhôm kim loại siêu mỏng.
- Tem nhãn kim loại làm mác thông số máy móc thiết bị.
- Tem nhãn mác Mica tủ điện- Tag name Plate tủ bảng điện.
- Tem nhãn mác Inox ăn mòn nét chìm nổi chịu thời tiết hóa chất.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Thiết kế thương hiệu chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.
Để một thương hiệu thành công và nổi tiếng trên thương trường, các doanh nghiệp cần phải triển khai rất nhiều kế hoạch cụ thể trong hiện tại cũng như tương lai. Việc đầu tư thích đáng cho công tác thiết kế thương hiệu sẽ mang lại sự tự tin, tạo ra được ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của họ trong tâm trí khách hàng.
Thiết kế thương hiệu chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.
Có phải bạn cũng giống như các chủ doanh nghiệp khác, bạn coi biểu tượng (logo) của thương hiệu là dấu hiệu quan trọng nhất? Nếu coi tên thương hiệu là trung tâm của thương hiệu, thì logo sẽ làm nổi bật thương hiệu thông qua thị giác, đặc biệt trong điều kiện khi mà người tiêu dùng có rất ít thời gian để đọc các thông tin về hàng hóa. Do đó, bạn nên tập trung đầu tư nhiều công sức và ý tưởng để có thể tự hào nói rằng mình có một logo đẹp và ấn tượng. Nhưng còn rất nhiều yếu tố khác thì sao? Logo chỉ là một bộ phần. Một logo đẹp, ấn tượng chưa đủ để thương hiệu của bạn thu hút và hấp dẫn khách hàng.
Vậy bạn phải làm gì nữa? Câu trả lời nằm trong một từ duy nhất: sự phối hợp. Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau. Nó phải truyền tải cùng một thông điệp, thể hiện cùng một phong cách, và cùng gây một ấn tượng đối với khách hàng. Làm sao khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, trên đường phố, trong các cửa hiệu, đồ dùng văn phòng hay sách và tạp chí… nó đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là nhất thiết tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu đều phải hoàn toàn phù hợp với nhau, nhưng có một số yếu tố quan trọng phải đảm bảo được nguyên tắc này, đó là:
Về màu sắc
Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu, bởi vì nó có vai trò rất lớn trong việc gợi lại trí nhớ của khách hàng. Màu sắc phải đơn giản, dễ nhận biết cũng như ghi nhớ. Khá dễ dàng để nhớ nếu như bức tranh hay hình ảnh nào đó chỉ có hai màu sắc, còn nếu nó được pha trộn bởi đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng… thì chắc sẽ rất khó để khách hàng có thể hình dung lại.
Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty bạn, tốt nhất chỉ nên sử dụng hai màu sắc. Màu sắc thứ nhất, bạn hãy chọn trong số các màu cơ bản mà bạn cho là nó thích hợp nhất với hình ảnh của công ty bạn (tốt nhất có thể tham khảo bảng màu sắc của hệ thống thích hợp Pantone – Pantone Matching System – PMS – hãy hỏi nhà thiết kế màu sắc trong công ty bạn về hệ thống này nếu bạn cần sự giúp đỡ).
Sau khi đã chọn được màu sắc thứ nhất, bạn hãy sử dụng nó như là một màu nổi trội nhất để thể hiện trên tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu. Còn màu sắc thứ hai, bạn phải chọn sao cho nó không lấn át màu sắc chủ đạo thứ nhất. Hãy chú ý, nơi thể hiện màu sắc rõ nét nhất, chính là trong logo của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến ý nghĩa của màu sắc khi lựa chọn màu chủ đạo. Ví dụ, bạn có thể liên tưởng đến đèn tín hiệu giao thông. Màu xanh lá cây có nghĩa là đi. Màu đỏ có nghĩa là dừng lại. Màu vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Bạn cần phải nắm được một số quy tắc về màu sắc để tác động lên cảm xúc của khách hàng.
Các yếu tố tạo nên sự sinh động của thương hiệu:
Các yếu tố tiếp theo mà phải tạo ra được sự nhất quán trong quá trình thiết kế thương hiệu, đó chính là biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí. Ví dụ, một công ty công nghệ cao có thể mô tả biểu tượng bằng các hình ảnh đậm nét, có góc cạnh, trong khi một cửa hàng quần áo có thể sử dụng các hình dáng tròn trịa, mềm mại hơn.
Hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ và dễ nhận biết hơn. Con người nhớ các biểu tượng, hình dáng của thương hiệu một cách tổng thể chứ không phải từng chi tiết riêng biệt. Do đó một thiết kế đơn giản, nhưng độc đáo sẽ hiệu quả nhất.
Tương tự như vậy, hãy chọn một hình ảnh hay một phong cách minh họa riêng biệt khi thiết kế thương hiệu. Và thường để rõ nét và tránh những thiết kế ẩu được ngụy trang bằng màu sắc, bạn nên thiết kế trước bằng hai màu đen và trắng. Sau đó mới chuyển tải các màu sắc vào sau.
Font chữ
Sự ấn tượng của thương hiệu đối với khách hàng đôi khi chỉ là sự sắp xếp các chữ theo một trật tự sáng với một phông chữ thích hợp. Bạn chỉ nên sử dụng một vài loại font chữ, và trong đó có ít nhất một font chữ có chân và một font chữ không có chân. (font chữ có chân, ví dụ như Time New Roman, thường có chân ở đuôi chữ; còn Helvetica là một ví dụ của kiểu chữ không chân).
Hai kiểu font chữ này nên được kết hợp sử dụng thường xuyên. Kiểu chữ có chân rất dễ nhìn và đẹp khi thể hiện một nội dung tương đối dài, trong khi kiểu chữ không chân nên được sử dụng trong các tiêu đề, chữ số trong các biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc. Bạn nên tránh sử dụng nhiều hơn hai font chữ trong cùng một tài liệu giống nhau.
Thông điệp:
Những thông điệp hay khẩu hiệu về thương hiệu được bảo hộ bản quyền sẽ giúp bạn truyền tài hình ảnh công ty bạn đến khách hàng. Hãy sử dụng cùng một thông điệp và ngữ điệu trên tất cả các phương thức tiếp thị và quảng cáo khác nhau. Ví dụ, nếu muốn thương hiệu của bạn thân thuộc và gần gũi, hãy sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Nếu đó là thương hiệu đắt giá và độc quyền? Hãy sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống.
Nếu muốn nhấn mạnh hơn một từ nào đó mà bạn cho là quan trọng trong thông điệp, bạn có thể làm nổi bật từ đó lên, hoặc để dễ nhớ và đi vào lòng khách hàng. Thông điệp của bạn nên ngắn gọn, xúc tích.
Cách sử dụng logo:
Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương hiệu. Bạn nên để thương hiệu xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và trong quá trình làm việc của bạn ở bất cứ nơi nào, khi nào có thể. Và logo nên được xuất hiện dưới cùng một kích cỡ và vị trí trên một trang giấy. Việc mở rộng hay thu nhỏ kích cỡ logo có thể chấp nhận được, nhưng điều tối kỵ đối với logo là thiết kế lại và thay đổi nó. Việc hình ảnh logo được thể hiện kiên định, trước sau như một là rất quan trọng và cần thiết.
Bạn nên nhớ rằng, việc được thừa nhận và công nhận là chìa khóa để kinh doanh tăng trưởng. Hãy tạo ra sự thân thuộc, gần gũi trên mọi phương tiện quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng. Làm được điều này, bạn sẽ thắng được đối thủ cạnh tranh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:
- Tem kim loại đúc nổi làm logo nhãn mác thời trang đồ da vali túi xách.
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Biển bảng chỉ dẫn- hướng dẫn sử dụng thang máy.
- Tem nhôm đồng inox kim loại làm nhãn mác Logo họa tiết dập chìm ép nổi.
- Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad
- Tem nhãn mác Logo nhôm ép chìm dập nổi phay vân xước.
- Tem kim loại làm logo nhãn mác máy móc động cơ
- Tem nhãn mác Inox ăn mòn siêu bền đẹp.
- Tem nhãn mác trên mọi chất liệu.
- Tem nhãn mác cao su nhựa dẻo.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Bộ KH&CN vừa nâng mức phạt ghi sai sự thật trên bao bì trong dự thảo nghị định sửa đổi quy định về phạt hành chính trong lĩnh vực đo lường, chất lượng.
Quy định về bao gói
Ai Cập có một số quy định riêng về bao bì/bao gói. Những loại hàng hoá cần đóng gói thì phải được đóng trong loại bao bì phù hợp đảm bảo bảo quản tốt hàng hoá, cần phải đóng đầy hàng hoá vào bao bì. Nếu đóng hàng hoá trong các container làm bằng gỗ thì buộc phải có kèm theo giấy chứng nhận chính thức chứng tỏ rằng container không có các loại sâu bọ, côn trùng hay các loài gây hại. Trên mỗi kiện hàng, thùng hàng cũng cần phải ghi đầy đủ những thông tin sau bằng tiếng A-rập (Arabic):
Cần phải chú ý tới những quy định riêng về bao gói đối với một số loại hàng hoá sau:
Quy định về nhãn mác
Ai Cập duy trì những quy tắc rất chặt chẽ về nhãn mác đối với đồ ăn uống nhập khẩu. Ngoài ngày sản xuất và thời hạn sử dụng, những thông tin ghi bằng tiếng Anh hay bất cứ thứ tiếng nào khác tiếng A-rập sẽ không được chấp nhận. Cũng cần phải lưu ý rằng ngày, tháng, năm có thể ghi bằng tiếng Anh nhưng những từ “Production” và “Expiry” thì phải ghi bằng tiếng A-rập. Việc ghi nhãn mác bằng tiếng A- rập có tính chất bắt buộc. Nhãn mác có thể in hoặc gắn cố định trên bao bì.
Tất cả các nhãn mác đều phải bao gồm những thông tin sau:
Tuy nhiên những hàng hoá sau sẽ không phải tuân theo những quy tắc trên về nhãn mác:
Quyền sở hữu trí tuệ
Ai Cập đã có luật về sở hữu trí tuệ được soạn thảo phù hợp với những quy định trong Hiệp định về các khía cạnh thương mại của quyền sở hữu trí tuệ của Tổ chức thương mại thế giới (TRIPS).Theo thời gian điểm nhấn đã được chuyển từ đạo luật này sang những gì thực tế mà Ai Cập đang làm. Hiệp định TRIPS yêu cầu các quốc gia bảo vệ chống lại việc nhập khẩu hàng hóa ăn cắp bản quyền hoặc hàng hóa mang nhãn hiệu thương mại giả. Hiệp định không yêu cầu các quốc gia đưa ra sự bảo vệ tại khu vực biên giới đối với việc xuất khẩu các hàng hóa đó hoặc sự lưu chuyển của những hàng hóa đó trong phạm vi quốc gia mà chúng được xuất khẩu sau này.
Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:
- Tem nhãn mác logo chữ nổi bằng nhựa mạ Crome
- Decal miếng dán mặt điều khiển máy CNC công nghiệp.
- Tem nhôm đồng inox kim loại làm nhãn mác Logo họa tiết dập chìm ép nổi.
- Tem nhãn mác Logo nhựa dẻo phủ keo nổi thủy tinh epoxy.
- Tem nhãn mác Logo chữ nổi iox hợp kim nhôm đồng kim loại.
- Tem nhãn mác Decal in số nhảy mã vạch dữ liệu thay đổi biến đổi.
- Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm chức năng bảng điều khiển máy móc thiết bị.
- Tem nhãn mác Logo cho đồ nội thất.
- Tem nhãn mác Logo inox đồng nhôm kim loại in khắc ăn mòn ép nổi.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Điều 5 Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định về hàng hóa phải ghi nhãn như sau:
* Hàng hoá lưu thông trong nước, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này, trừ những trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này.
* Hàng hoá không bắt buộc phải ghi nhãn:
- Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng;
- Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.
* Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của hàng hoá, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.
* Hàng hoá thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng; hàng hoá là chất phóng xạ, hàng hoá sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhằm khắc phục thiên tai, dịch bệnh; phương tiện giao thông đường sắt, đường thuỷ, đường không; hàng hoá do các cơ quan nhà nước tịch thu đem bán đấu giá, thanh lý có quy định riêng.
Nếu như những hàng hóa thuộc trường hợp buộc phải ghi nhãn mà không có nhãn mác thì cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 25 Nghị định 80/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:
"1.Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:
b) Hàng hóa theo quy định phải có nhãn nhưng không ghi nhãn hàng hóa;
…
2.Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này theo mức phạt sau đây:
g) Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.
...
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có nhãn vi phạm hoặc buộc ghi lại nhãn hàng hóa theo đúng quy định đối với vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này."
Như vậy đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không nhãn mác, tùy thuộc vào giá trị hàng hóa sẽ có mức xử phạt cụ thể.
Điều 29, Điều 30, Điều 31 Nghị định 80/2013/NĐ-CP quy định thẩm quyền xử phạt hành chính gồm: Thanh tra trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp, Công an nhân dân, Hải quan, Quản lý thị trường và thanh tra chuyên ngành khác và công chức, viên chức đang thi hành công vụ khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì được quyền lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.
Như vậy, bạn có thể làm đơn tố cáo gửi tới Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn phát hiện ra hành vi để cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm.
Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:
- Nhãn vải
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.
Trang 9 trong tổng số 13