Q
Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc
Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa là một trong những dấu hiệu giúp người tiêu dùng có thể nhận biết được nguồn gốc, xuất xứ và loại sản phẩm được bày bán và lưu hành trên thị trường.
Do vậy, pháp luật đưa ra những quy định rõ ràng về cách thức gắn nhãn mác sản phẩm đối với từng đối tương cụ thể: hàng hóa xuất khẩu, hàng hóa nhập khẩu và hàng hóa lưu thông trong nước sẽ có cách thức thể hiện, màu sắc và ngôn ngữ trình bày nhãn hiệu khác nhau.
Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc
Trong bài viết này, THIÊN LƯƠNG xin cung cấp một số quy định của pháp luật về cách ghi Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa.
Quy định số 89/2006/NĐ-CP của Chính Phủ về Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa được áp dụng cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá tại Việt Nam; tổ chức, cá nhân xuất khẩu, nhập khẩu hàng hoá.
Các nhãn hiệu không bắt buộc phải ghi nhãn hiệu hàng hóa bao gồm:
- Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng;
- Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.
Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của hàng hoá, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.
Hàng hoá thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng; hàng hoá là chất phóng xạ, hàng hoá sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhằm khắc phục thiên tai, dịch bệnh; phương tiện giao thông đường sắt, đường thuỷ, đường không; hàng hoá do các cơ quan nhà nước tịch thu đem bán đấu giá, thanh lý có quy định riêng.
Bộ quản lý chuyên ngành chủ trì, phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ quy định ghi Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hoá trong các trường hợp quy định tại khoản này.
Tùy theo từng loại hàng hóa mà vị trí gắn nhãn hàng hóa cũng sẽ quy định khác nhau, cụ thể:
- Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá.
- Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc.
- Trường hợp không thể thể hiện tất cả nội dung bắt buộc trên nhãn thì:
(1) Các nội dung: tên hàng hoá; tên tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá; định lượng; ngày sản xuất; hạn sử dụng; xuất xứ hàng hoá phải được ghi trên nhãn hàng hoá;
(2) Những nội dung bắt buộc khác phải được ghi trong tài liệu kèm theo hàng hoá và trên nhãn hàng hoá phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.
Kích thước nhãn hiệu hàng hóa: Tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá tự xác định kích thước của nhãn hàng hoá nhưng phải bảo đảm ghi đầy đủ nội dung bắt buộc theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 của Nghị định này và nhận biết dễ dàng bằng mắt thường.
Màu sắc của chữ, ký hiệu và hình ảnh trên nhãn hàng hoá: Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu ghi trên nhãn hàng hoá phải rõ ràng. Đối với những nội dung bắt buộc theo quy định thì chữ, chữ số phải có màu tương phản với màu nền của nhãn hàng hoá.
Tem nhãn mác | Tem nhãn | Tem mác | Nhãn mác | Tem | Nhãn | Mác | Tem mạc | Mạc
Ngôn ngữ trình bày Tem nhãn mác, nhãn hiệu hàng hóa:
- Những nội dung bắt buộc thể hiện trên nhãn hàng hoá phải được ghi bằng tiếng Việt, trừ trường hợp quy định tại khoản 4 Điều này.
- Hàng hoá được sản xuất và lưu thông trong nước, ngoài việc thực hiện quy định tại khoản 1 Điều này, nội dung thể hiện trên nhãn có thể được ghi bằng ngôn ngữ khác. Nội dung ghi bằng ngôn ngữ khác phải tương ứng nội dung tiếng Việt. Kích thước chữ được ghi bằng ngôn ngữ khác không được lớn hơn kích thước chữ của nội dung ghi bằng tiếng Việt.
- Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.
- Các nội dung sau được phép ghi bằng các ngôn ngữ khác có gốc chữ cái La tinh:
(1) Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thuốc dùng cho người trong trường hợp không có tên tiếng Việt;
(2) Tên quốc tế hoặc tên khoa học kèm công thức hoá học, công thức cấu tạo của hoá chất;
(3) Tên quốc tế hoặc tên khoa học của thành phần, thành phần định lượng của hàng hoá trong trường hợp không dịch được ra tiếng Việt hoặc dịch được ra tiếng Việt nhưng không có nghĩa;
(4) Tên và địa chỉ doanh nghiệp nước ngoài sản xuất, nhượng quyền sản xuất hàng hoá.
Trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá: Nội dung ghi nhãn hàng hoá kể cả nhãn phụ phải bảo đảm trung thực, rõ ràng, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hoá.
- Hàng hoá được sản xuất, lắp ráp, chế biến, đóng gói tại Việt Nam để lưu thông trong nước thì tổ chức, cá nhân sản xuất hàng hoá phải chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn.
- Hàng hoá được sản xuất, chế biến tại Việt Nam để xuất khẩu thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá phải chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn.
Trong trường hợp hàng hoá không xuất khẩu được mà đưa trở lại lưu thông trong nước thì tổ chức, cá nhân đưa hàng hoá ra lưu thông phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này.
Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà nhãn gốc không phù hợp với quy định của Nghị định này thì tổ chức, cá nhân nhập khẩu phải ghi nhãn phụ theo quy định tại khoản 3 Điều 9 của Nghị định này trước khi đưa ra lưu thông và phải giữ nguyên nhãn gốc.
Bên cạnh những quy định về kích thước, màu sắc và vị trí gắn mác nhãn hiệu, pháp luật còn quy định cụ thể về nội dung bắt buộc cần có trên từng loại nhãn hiệu và cách ghi nôi dung đó theo thứ tự như nào để đúng và phù hợp với quy định.
Các cá nhân, tổ chức kinh doanh có nhu cầu tư in ấn các loại nhãn mác gắn trên các sản phẩm hàng hóa, có thể liên hệ với CÔNG TY THIÊN LƯƠNG để được tư vấn, hỗ trợ. Đặc biệt, với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng thiết kế, in ấn cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu trong vấn đề nhãn mác và phát triển thương hiệu.
Để hiểu rõ về cách sử dụng chất liệu tem nhãn mác, xin mời tham khảo tại đây.
- Labels tem nhãn mác in cuộn màng nilon decal giấy nhựa vải.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.
- Tem nhôm đồng inox kim loại làm nhãn mác Logo họa tiết dập chìm ép nổi.
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Logo tem nhãn mác Tag name plate hợp kim nhôm đồng inox kim loại.
- Tem kim loại làm logo nhãn mác máy móc động cơ
- Tem nhãn mác Decal in mã QR Code động làm tem chống hàng giả.
- Màng nhựa nhấn nút nổi in mực dẫn điện làm bàn phím bấm.
- Tem kim loại đúc nổi làm logo nhãn mác đồ da vali túi xách.
- Tem nhãn mác Decal in mã QR Code động làm tem chống hàng giả.
- Màng nhựa nhấn nút nổi in mực dẫn điện làm bàn phím bấm.
- Tem nhãn mác logo chữ nổi bằng nhựa mạ Crome
- Tấm dán đồ họa che phủ mặt hiển thị phím bấm điều khiển thiết bị.
- Tem nhãn mác Logo nhựa dẻo phủ keo nổi thủy tinh epoxy.
- Tem nhãn mác Logo chữ nổi inox hợp kim nhôm đồng kim loại.
- Tem nhãn mác Decal in số nhảy mã vạch dữ liệu thay đổi biến đổi.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Các sản phẩm có thể được bán dưới dạng những hàng hoá không có nhãn hiệu. Các nguyên vật liệu thô vẫn được xử lý theo cách đó
Nhưng việc đóng nhãn mác cho hàng hoá ngày càng trở thành một xu thế nổi trội, thậm chí ngay trong việc cung cấp những linh kiện công nghiệp và cho đến nay là những loại hàng hoá mà trước đây không hề có nhãn hiệu như rau xanh, rau sạch.
Sức mạnh của nhãn hiệu là gì? Bạn có muốn mua những loại bánh kẹo không nhãn hiệu, không bao bì từ người bán rong ven đường không( Bạn có dám mua tặng bạn gái một lọ nước hoa chứa trong chai màu nâu không có nhãn hiệu không? Hay bạn sẽ mua một chiếc cửa cuốn khe thoáng với động cơ an toàn không nhãn hiệu từ một nguồn nào không rõ? Nhãn hiệu thật sự quan trọng khi nó giúp những người tiêu dùng như chúng ta tiết kiệm được nhiều thời gian.
Chỉ cần một hay hai từ đơn giản cũng có thể tượng trưng nhiều sự liên tưởng cho chúng ta hoặc những người khác nữa, và có thể đáp ứng được những mong đợi cụ thể của chúng ta. Nhờ đó chúng ta không phải cân nhắc về các kênh không rõ nguồn gốc mà người bán sử dụng khi mua bánh kẹo. Chúng ta sẽ biết được bạn gái mình thích nước hoa, thậm chí cô ta có thể nêu rõ nhãn hiệu của nó.
Chúng ta biết được loại động cơ nào sẽ phù hợp với cửa cuốn hiện đại của nhà mình. Người tiêu dùng biết đặt niềm tin vào một số nhãn hiệu khi đánh giá một số mặt hàng đang cạnh tranh. Trong lĩnh vực dịch vụ cũng vậy, nhãn hiệu có thể phục vụ người tiêu dùng bằng cách đưa ra những dịch vụ ổn định dễ nhận biết để giảm bớt sự nhầm lẫn và tiết kiệm nhiều thời gian tìm kiếm.
Theo nghiên cứu năm 1998, Marks & Spencer là nhãn hiệu hàng đầu ở Anh. Nhãn hiệu đã ghi được điểm số cáo nhất về sự nhận biết và sự đánh giá cao từ những người được thăm dò. Ở đây có sự so sánh thật thú vị giữa Anh và Châu Âu. Những nhãn hiệu hàng đầu trên khắp Châu Âu đều do các nhà sản xuất ô tô chiếm lĩnh. Trong mọi trường hợp, chính diện mạo của công ty đã tạo nên ưu thế. Có một vài lựa chọn khác nhau về chiến lược nhãn hiệu. Một công ty có thể bán hàng hoá bằng chính nhãn hiệu của mình hay dưới nhãn hiệu của công ty khác. Việc bán nhãn mác của công ty khác thường là tem mác riêng của người bán lẻ. Khi sử dụng nhãn mác của công ty, cần lựa chọn giữa việc sử dụng một tem nhãn ''gia đình'' cho tất cả các tem nhãn của công ty đó với việc cho mỗi sản phẩm một nhãn mác riêng biệt.
Một số công ty đã nỗ lực đạt được những lợi ích của cả chiến lược nhãn mác “gia đình” lẫn việc tạo ra chiều ''nhãn mác phụ''. Hãng xe Ford đưa tên Ford lên tất cả các loại xe hơi hãng sản xuất, và các chiếc xe đó đồng thời cũng mang những nhãn hiệu riêng. Chi nhánh Birds Eye Walls của Lever hiện nay đang tạo nên những tem nhãn hiệu phụ cho các loại thực phẩm đông cạnh như: Men Masters và Captain Birds Eyes. Một xu hướng khác được ghi nhận trong ngành rượu vang và thực phẩm của Reckitt và Colman, đó là các nhãn hiệu lớn trong nhiều lĩnh vực sản phẩm như mù tạt Colman mật ong Gales, chanh Jiff, nước lúa mạch Robinson, Moussec, Veuve du Vernay, Bulls Blood đang được bày bán dưới một đại nhãn hiệu chung là Colmans of Norwich.
Chính vì vậy, nếu bạn muốn thu được nhiều lợi nhuận thì hãy tìm cách tạo cho sản phẩm một nhãn mác có chỗ đứng trên thị trường.
Để hiểu thêm về các loại Tem Nhãn mác. Xin mời tham khảo tại đây:
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Tấm dán đồ họa che phủ mặt hiển thị phím bấm điều khiển thiết bị.
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Tem nhãn mác Logo nhôm đồng inox kim loại phay nổi CNC.
- Biển bảng chỉ dẫn- hướng dẫn sử dụng thang máy.
- Tem nhãn mác chịu nhiệt làm thẻ treo bó thép.
- Tem nhãn mác Logo nhôm ép chìm dập nổi phay vân xước.
- Tem nhãn mác Decal phím bấm mềm hệ điều khiển điện tử.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Căn cứ Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về nhãn hàng hoá. Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn thực hiện một số nội dung về nhãn hàng hoá như sau
1. Ghi nhãn phụ
a) Nhãn phụ sử dụng đối với hàng hoá nhập khẩu theo quy định tại khoản 3 Điều 9 của Nghị định số 89/2006/NĐ-CP ngày 30 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ về nhãn hàng hoá (sau đây gọi tắt là Nghị định 89/2006/NĐ-CP).
b) Nhãn phụ phải được gắn trên hàng hoá hoặc bao bì thương phẩm của hàng hoá và không được che khuất nội dung của nhãn gốc. Nội dung ghi trên nhãn phụ không được làm hiểu sai lệch nội dung của nhãn gốc.
c) Trường hợp ghi thêm những nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật Việt Nam về ghi nhãn hàng hóa mà nhãn gốc không có thì tổ chức, cá nhân ghi nhãn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực đối với nội dung ghi. Những nội dung ghi thêm trên nhãn phụ không được gây hiểu sai nội dung của nhãn gốc.
2. Phân biệt bao bì thương phẩm với bao bì chứa đựng hàng hoá không phải là bao bì thương phẩm
Các loại bao bì không gọi là bao bì thương phẩm:
a) Bao bì dùng với mục đích để lưu giữ, vận chuyển, bảo quản hàng hoá đã có nhãn;
b) Túi đựng hàng hoá khi mua hàng;
c) Bao bì dùng để đựng hàng hoá dạng rời được lấy ra từ bao hàng hóa có định lượng lớn hơn để bán lẻ;
d) Container đựng hàng, xi tec vận chuyển xăng dầu, chất lỏng, xi măng rời.
3. Ngôn ngữ trình bày trên nhãn hàng hoá
a) Những nội dung của nhãn bằng tiếng Việt nếu dịch ra ngôn ngữ khác thì không được làm hiểu sai nội dung tiếng Việt của nhãn.
b) Nếu ghi những nội dung không bắt buộc bằng ngôn ngữ khác thì không phải dịch ra tiếng Việt nhưng không được làm hiểu sai bản chất, công dụng của hàng hoá và không được làm hiểu sai nội dung khác của nhãn.
c) Cùng một nội dung trên nhãn gốc thì kích thước chữ của ngôn ngữ khác không được lớn hơn kích thước chữ tiếng Việt.
4. Trách nhiệm ghi nhãn hàng hoá
a) Hàng hoá sản xuất, lắp ráp, chế biến, đóng gói tại Việt Nam để lưu thông trong nước thì tổ chức cá nhân hoàn thiện hàng hoá hoặc thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hoá trước khi đưa vào lưu thông phải thực hiện ghi nhãn hàng hoá.
b) Trong trường hợp tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm ghi nhãn hàng hóa theo quy định tại Điều 10 của Nghị định 89/2006/NĐ-CP yêu cầu tổ chức, cá nhân khác thực hiện việc ghi nhãn thì tổ chức, cá nhân đó vẫn phải chịu trách nhiệm về nhãn hàng hoá của mình.
Ví dụ: Tổ chức, cá nhân nhập khẩu hàng hoá có thể yêu cầu nhà sản xuất hoặc tổ chức khác ở trong nước hoặc nước ngoài ghi nhãn hàng hoá do mình nhập khẩu thông qua hợp đồng, thoả thuận nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm về việc ghi nhãn hàng hoá khi được lưu thông tại Việt Nam.
c) Trường hợp nhãn hàng hoá ghi thiếu, ghi không đúng quy định thì tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hoá có hàng hoá ghi thiếu, ghi không đúng quy định tự thực hiện hoặc thực hiện theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước việc bổ sung thêm các nội dung ghi thiếu và xoá bỏ nội dung ghi sai.
- Bổ sung thêm nội dung trên nhãn thực hiện bằng cách ghi trực tiếp lên nhãn hàng hoá hoặc ghi trên vật liệu khác và gắn chặt (stickers) lên nhãn hàng hoá nhưng không được che lấp những thông tin trên nhãn hàng hoá.
- Xoá bỏ nội dung ghi sai trên nhãn hàng hoá phải bảo đảm không phục hồi lại được như trước.
Xem thêm các bài viết Tem Nhãn Mác Thiên Lương.
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Tem nhãn mác Inox ăn mòn siêu bền đẹp.
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm bộ điều khiển máy móc thiết bị.
- Tem nhãn mác trên mọi chất liệu.
- Tem nhãn mác cao su nhựa dẻo.
- Tem nhãn mác nhôm kim loại siêu mỏng.
- Tem nhãn kim loại làm mác thông số máy móc thiết bị.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Bạn là doanh nhân, bạn là Sếp! Bạn là người chỉ đạo và ra chỉ thị làm việc. Nhân viên nào đọc không hết làm chưa đủ chỉ thị là… biết tay sếp ngay! Vậy đã có khi nào bạn đọc đủ và hiểu hết thông tin, con số trên cái nhãn mác bé tý tẹo trước khi mua hàng chưa nhỉ?
Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, …trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà…
Thế nhưng chẳng mấy sếp có thời gian và đủ kiên trì đọc hết thông tin trên cái nhãn mác bé tý tẹo, trừ khi đó là nhãn mác của đối thủ cạnh tranh! Với sếp, hàng hóa được chọn mua phải là hàng có tên, có tuổi. Dùng cũng sướng mà có đem cho hay biếu tặng cũng ” mát mặt”, ” xứng tầm”. Tuy nhiên, rất nhiều doanh nhân cho biết, họ mua hàng theo thói quen thương hiệu, qua sự giới thiệu hoặc sự bắt mắt của bao bì chứ không mấy khi đọc hết thông tin trên nhãn mác sản phẩm. Bởi thế, doanh nhân mua phải hàng nhái, mua “hớ” vẫn xảy ra …thường!
Với những thương hiệu đã khẳng định tên tuổi, bên cạnh các thông tin bắt buộc theo quy định trên nhãn mác, con số độ tuổi sản phẩm được coi là ” yếu tố vàng” để thể hiện sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc công bố độ tuổi trên bao bì sản phẩm được tuân thủ theo quy định của từng quốc gia.
Đơn cử, theo quy định trong điều lệ của Hiệp hội whisky Scotland – quốc gia nổi tiếng toàn thế giới bởi ngành công nghiệp sản xuất whisky: tuổi của sản phẩm phải được công bố ngay trên nhãn mác chai và được tính bằng số năm rượu được ủ trong thùng gỗ sồi có niêm phong của thuế quan và độ tuổi chỉ được tính cho số năm của sản phẩm trẻ tuổi nhất trong tất cả những sản phẩm cùng loại dùng để pha chế trong chai rượu.
Như vậy có nghĩa là rượu 12 tuổi sẽ bao gồm rượu ít tuổi nhất là 12 năm và các sản phẩm cùng loại khác được pha chế trong chai sẽ có độ tuổi lớn hơn 12 năm. Các nhà sản xuất thường ghi trên nhãn mác các con số 12,18,25, 38…vừa để công bố về độ tuổi của sản phẩm, vừa để thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm của mình. Riêng đối với những sản phẩm không ghi tuổi thì có thể ngầm hiểu đó là sản phẩm chỉ tối đa là 3 năm tuổi.
Như vậy, với các dòng sản phẩm cùng ngành hàng, chỉ cần nhìn vào con số độ tuổi ghi trên nhãn mác chai, người tiêu dùng có thể đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng. Việc này không những bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái, an tâm khi mua hàng.
Một ví dụ khác với sô cô la, nếu đạt chuẩn thì nhất định phải ghi con số % của cacao. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì thanh sô cô la càng nguyên chất, càng giòn nhưng cũng càng đắng. Và loại sô cô la được ưa chuộng nhất là loại có thành phần cacao chiếm 40-50%, vừa dễ ăn mà đem tặng cũng không phải “tầm thường”. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bắt mắt của vỏ hộp thì dễ rơi vào bẫy “tốt nước sơn” hơn là tốt gỗ.
Thế mới thấy, thông tin trên nhãn mác của sản phẩm cũng “ trăm đường quan trọng”. Giá trị của hàng hóa được khẳng định bằng chính con số độ tuổi ghi trên nhãn mác, các thượng đế khỏi phải “ nhọc công” đắn đo, ngờ vực.
Dù nói bằng cách này hay cách khác, sự thông minh và khéo léo của các nhà doanh nghiệp là công bố thông tin con số sao cho rõ ràng, minh bạch để vừa khẳng định giá trị sản phẩm của mình vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Và các nhà sản xuất phải có trách nhiệm phối hợp với giới truyền thông để tuyên truyền và hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.
Để hiểu thêm về các loại Tem Nhãn mác. Xin mời tham khảo tại đây:
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Nhãn Cotton satin lụa vải in thêu dệt tem mác đồng phục áo quần.
- Tem kim loại làm logo nhãn mác máy móc động cơ
- Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad
- Tem nhãn mác Decal in số nhảy mã vạch dữ liệu thay đổi biến đổi.
- Tem nhôm đồng inox kim loại làm nhãn mác Logo họa tiết dập chìm ép nổi.
- Tem nhãn mác Logo cho đồ nội thất.
- Tem nhôm ăn mòn làm nhãn mác tag name plate máy móc thiết bị.
- Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm chức năng bảng điều khiển máy móc thiết bị.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Các văn bản qui phạm pháp luật của Nhà nước qui định về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu:
QUYẾT ÐỊNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 178/1999/QÐ-TTG, NGÀY 30/8/1999 Ban hành Quy chế Ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu , nhập khẩu.
Thông tư Số: 34/1999/TT-BTM , ngày 15/12/1999 Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 178/1999/QÐ-TTg ngày 30/8/1999 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
QUYẾT ÐỊNH CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Số 95/2000/QÐ-TTg, ngày 15 tháng 8 năm 2000 Về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung của Quy chế ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu ban hành kèm theo Quyết định số 178/1999/QÐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ.
CHỈ THỊ CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Số: 28/2000/CT-TTg, ngày 27 tháng 12 năm 2000 Về việc thực hiện Quy chế ghi nhãn hàng hóa ban hành kèm theo Quyết định số 178/1999/QÐ-TTg ngày 30 tháng 8 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ.
THÔNG TƯ CỦA BỘ THƯƠNG MẠI Số: 04/2001/TT – BTM, ngày 22 tháng 02 năm 2001 Hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 28/2000/CT – TTg ngày 27/12/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Quy chế ghi nhãn hàng hoá ban hành kèm theo Quyết định số 178/1999/QÐ – TTg ngày 30/8/1999.
Nghị định 175/2004/NĐ-CP ngày 10/10/2004 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại: trong đó, điều 17 qui định các hành vi vi phạm qui định về ghi nhãn hàng hóa lưu thông trong nước và hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
* Như vậy:
- Theo khoản 1 điều 3 Quyết định 178 thì: Nhãn hàng hóa là bản viết, bản in, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu được in chìm, in nổi trực tiếp hoặc được dán, đính, cài, chắc chắn trên hàng hóa hoặc bao bì để thể hiện các thông tin cần thiết, chủ yếu về hàng hóa đó.
- Theo khoản 2 điều 3 Quyết định 178 thì: Bao bì thương phẩm là bao bì gắn trực tiếp vào hàng hóa và được bán cùng với hàng hóa cho người tiêu dùng, gồm bao bì chứa đựng, bao bì ngoài.
- Theo khoản 3 điều 5 Quyết định 178 thì: thương nhân nhập khẩu hàng hóa phải làm nhãn phụ ghi những thông tin thuộc nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt Nam đính kèm theo nhãn nguyên gốc bằng tiếng nước ngoài của hàng hóa đó trước khi đưa ra bán hoặc lưu thông ở thị trường.
Nếu quý vị có những thắc mắc về nhãn hàng hóa và cần gia công in ấn, hãy liên hệ với chúng tôi.
Để hiểu thêm về các loại Tem Nhãn mác. Xin mời tham khảo tại đây:
- Tem nhãn mác Logo inox đồng nhôm kim loại in khắc ăn mòn ép nổi.
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Tem nhãn mác Decal nhựa nút nhấn nổi làm miếng dán bàn phím bảng điều khiển thiết bị.
- Phím bấm màng nhựa, tem nhãn mác Decal mặt PET.
- Biển bảng chỉ dẫn- hướng dẫn sử dụng thang máy.
- Tem nhãn mác chịu nhiệt làm thẻ treo bó thép.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Trên thị trường hàng hóa Việt Nam hiện nay, hàng giả, hàng nhái rất đa dạng, phong phú về chủng loại, chúng xuất hiện cùng với các sản phẩm chính hãng từ các lĩnh vực Dược phẩm y tế, hóa mỹ phẩm, thời trang, các mặt hàng trong lĩnh vực công nghệ cao như Điện tử tin học, viễn thông đến các mặt hàng sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, các máy móc thiết bị và trong lĩnh vực tiêu dùng như: rượu, bia thuốc lá, nước giải khát …
Có thể nói, hàng giả, hàng nhái đã xâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực sản xuất, nhập khẩu trên thị trường Việt Nam.
Hàng giả, hàng nhái có thể tiêu thụ được trên thị trường hiện nay là do dán tem giả hoặc tem quay vòng(với các sản phẩm đã được doanh nghiệp dán tem chống giả) hoặc xuất hiện dưới dạng sản phẩm không mác nhãn xuất xứ …
Hiện tại giải pháp phòng chống hàng giả, hàng nhái hiện nay chưa có qui chuẩn vẫn phụ thuộc vào biện pháp đối phó của doanh nghiệp là:
+ Dán tem nhập khẩu
+ Tem chống giả.
Với người tiêu dùng chủ yếu dựa trên kinh nghiệm chọn mua hàng hoặc đã biết đến những khuyến cáo nhận dạng sản phẩm hoặc cách nhận biết tem chống giả thật từ nhà sản xuất.
Vấn đề cần giải quyết
+ Tem sản phẩm thường không hiệu quả, thanh tra hoặc đội quản lý thị trường không thể kiểm soát được hết thị trường hàng giả, hàng nhái hiện nay.
+ Người tiêu dùng khó có khả năng hay biện pháp nào để phân biệt hàng thật, hàng giả.
1 Tổng quan về tem sản phẩm và tem chống hàng giả tại Việt Nam
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều tem sản phẩm, tem chống giả được thiết kế trên những công nghệ hiện đại như
+ Tem chống giả laser Hologram 3 chiều
+ Tem chống giả đề can vỡ phát sáng
+ Tem chống giả Hologram nhiệt …
Tuy nhiên việc nhận biết những loại tem chống giả trên rất phức tạp cho người tiêu dùng nếu không phải là chuyên gia hay có những thiết bị nhận dạng đi kèm.
2. Giải pháp Tem chống giả kỹ thuật số của DAC.
Tem chống giả kỹ thuật số DAC là tem sử dụng công nghệ chống giả bằng mã PIN
Là công nghệ in lên tem một dẫy các mã số bí mật dưới lớp phủ, mã số này được phần mềm chọn ngẫu nhiên và không trùng nhau trong kho số khổng lồ ( 16 triệu tỷ tỷ số). Khả năng làm giả rất nhỏ (1/100 triệu)
Bên trong con tem chống giả kỹ thuật số DAC là một giải pháp tổng thể dựa trên nền tảng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu bao gồm
- Hệ thống quản lý dữ liệu, thông tin về sản phẩm, được mã hóa bằng chuỗi mã PIN định danh sản phẩm
- Hệ thống kiểm soát trạng thái sản phẩm (đối với sản phẩm đã dán tem), kiểm soát tình trạng quay vòng tem
Những dữ liệu có thể tích hợp bên trong tem
· Tên sản phẩm
· Tên doanh nghiệp sản xuất(cung cấp)
· Kênh phân phối
· Ngày sản xuất, ngày hết hạn sử dụng
Để hiểu thêm về chất liệu làm tem nhãn mác, xin mời ban tham khảo tại đây nhé!
- Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.
- Tấm dán đồ họa che phủ mặt hiển thị phím bấm điều khiển thiết bị.
- Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.
- Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.
- In tem nhãn mác decal số nhảy dữ liệu thay đổi.
- Tem nhãn mác logo Đồng, Nhôm, Inox.
- Tem nhãn mác mica, Name plat tủ bảng điện.
- Tem nhãn mác cho két sắt, két bạc, tủ đựng tiền, cửa kho tiền.
- Tem nhãn mác cao su nhựa dẻo.
- Tem nhãn mác trên chất liệu vải, lụa, Satin.
- Tem nhãn mác cửa cuốn, của nhôm hệ, cửa thủy lực.
THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.
Nguồn: Công nghệ chống giả DAC
Trang 13 trong tổng số 13