Tin tổng hợp

Tem nhãn phụ và những điều không thể ngờ

 

 

 Tem nhãn phụ và những điều không thể ngờ

 

 

Bạn biết tem nhãn phụ là gì? In tem nhãn phụ có cần thiết? pháp luật quy định gì về tem nhãn phụ, tem phụ cho hàng hóa xuất-nhập khẩu?

 

 

Có câu hỏi được đặt ra như thế này:

 

Tôi mới mua một lô hàng từ Đài loan về, trên nhãn gốc hàng hóa đã ghi những thông tin cần có. Tuy nhiên chữ thể hiện trên đó là chữ Đài Loan, giá trị lô hàng 25.000.000 đồng. Công an và bên quản lý thị trường có đến cửa hàng kiểm tra và yêu cầu về việc dán nhãn phụ? Họ yêu cầu nộp phạt vì hành vi này? Tôi không biết tem nhãn phụ là gì? Tôi có bắt buộc phải có tem phụ ở hàng hóa này không? Nếu có vi phạm thì mức phạt tối đa là bao nhiêu?


nhanmac-tem-nhan-phu-va-dieu-khong-ngo

 

Tem nhãn hàng hóa là gì?
Tem nhãn hàng hoá là nhãn được dán lên hàng hóa hay bao bì của hàng hóa, trên đó có thể hiện đầy đủ các thông tin về hàng hóa đó: tên, ngày sản xuất, đơn vị sản xuất, số lô, thành phần có trong sản phẩm, hướng dẫn sử dụng..v.v
Nhãn gốc của hàng hoá là nhãn thể hiện lần đầu được gắn trên hàng hoá.

Vậy tem nhãn phụ của hàng hóa là gì?
Tem nhãn phụ hay tem phụ là nhãn thể hiện những nội dung bắt buộc dịch từ nhãn gốc của hàng hoá bằng tiếng nước ngoài ra tiếng Việt và bổ sung những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật mà nhãn gốc của hàng hoá còn thiếu.

 

Tem nhãn phụ phải dán ở đâu?
Theo Nghị Định Số 89/2006/NĐ-CP
Điều 6. Vị trí nhãn hàng hoá
1. Nhãn hàng hoá phải được gắn trên hàng hoá, bao bì thương phẩm của hàng hoá ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng, đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rời các chi tiết, các phần của hàng hoá.
2. Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ nội dung bắt buộc.
(..)

In tem nhãn phụ- bắt buộc hay không cần thiết?
Nhiều doanh nghiệp khi họ xuất-nhập khẩu hàng hóa về, họ cứ thế là đưa ra thị trường luôn,không cần dán tem phụ, vì trên hàng hóa đã có nhãn gốc, khi các cơ quan kiểm tra tới kiểm định thì họ bị phạt rất nặng, chính vì không hiểu rõ luật hoặc không tuân thủ luật nên đã vi phạm và bị sử phạt..

Theo Nghị Định Số 89/2006/NĐ_CP
Điều 9. Ngôn ngữ trình bày nhãn hàng hoá
3. Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc.
Mức sử phạt khi vi phạm quy định về dán tem phụ?
Theo Nghị Định Số 127/2013/NĐ-CP
“5. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau:(…)
đ) Xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa không có nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật;
e) Nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam mà trên nhãn thể hiện chưa đúng, đủ những nội dung bắt buộc theo quy định của pháp luật;
(…)

Tem phụ đã trở thành 1 phần rất quan trọng đối với mỗi hàng hóa xuất-nhập khẩu dù là trong nước hay ngoài nước. Nó cũng nói nên sự chuyên ngiệp và đẳng cấp của thương hiệu sản phẩm khi sử dụng tem phụ. Chính vì thế mà việc in tem nhãn phụ là rất cần thiết cho mỗi hàng hóa xuất-nhập khẩu.

 

   Xem thêm các bài viết Tem Nhãn Mác Thiên Lương:


 

             - Tem nhãn mác trên mọi chất liệu.

 

             - Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.

 

             - Tem nhãn mác nhôm kim loại.

     

              - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

 

             - Tem nhãn mác nhôm kim loại siêu mỏng.

 

             - Tem nhãn kim loại làm mác thông số máy móc thiết bị.

             

            -  Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad

 

              - Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.

 

              - Tem nhãn mác Mica tủ điện- Tag name Plate tủ bảng điện.

 

             - Tem nhãn mác Inox ăn mòn nét chìm nổi chịu thời tiết hóa chất.


 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.




 
 

Chuyên gia mã vạch nói gì về mã vạch trong quản lý hàng hóa

 


Chuyên gia mã vạch nói gì về mã vạch trong quản lý hàng hóa



Hôm nay, trang website http://nhanmac.vn sẽ đưa ra toàn bộ các vấn đề về Mã Vạch và Ứng Dụng của nó một cách tổng quan nhất. Để các bạn chưa bao giờ biết về mã vạch hay cần sử dụng đến mã vạch có một góc nhìn chính thống. Tránh bị các “chuyên gia dởm” tư vấn “theo ý họ” để thu lợi về mình mà không nghĩ tới “khách hàng là thượng đế”, mà là chặt chém vô hình các thượng  đế của mình.

1-      Mã vạch có 2 loại: 1D & 2D (QR Code)

 

 Trước tiên, chúng ta hiểu đơn giản mã vạch là hệ thống mã hóa nội dung sang một dạng khác, ẩn đi bằng hình ảnh của mã vạch mà sau khi dùng máy quét mã vạch hoặc ứng dụng phần mềm chuyên biệt ( hiện nay thiết bị smart phone cài được) đọc được những nội dung ẩn sau mã vạch đó. Về quy định riêng cách phân bổ cho mã vạch thì rất nhiều, các bạn tham khảo trên trang chính thống https://vi.wikipedia.org

2-      Mã vạch thường được in lên đâu ? Bao bì sản phẩm và Nhãn dán

  • ·Đối với bao bì sản phẩm: là trong quá trình nhà sản xuất tạo market bao bì, họ tạo thêm 1 phần mã vạch và in chúng trên đó. Thường mã vạch này thể hiện nội dung bên trong bao gồm: Nước sản xuất, nhà sản xuất, lô hàng sản xuất, mã sản phẩm..v..v..
  • ·Đối với nhãn dán: Nhãn dán là chất liệu decal, được máy bế tem flexo tạo ra những nhãn decal trắng, sau đó nhà sản xuất sẽ in nội dung mã vạch theo thông  tin của họ muốn. Đến đây, các bạn sẽ đặt câu hỏi: vậy in trực tiếp trên bao bì và in trên nhãn decal thì có gì khác nhau ? Câu hỏi rất hay, chúng tôi chỉ ra rằng: In trực tiếp trên bao bì thì sẽ cần số lượng tối thiểu bao bì đó ( vì làm ít bao bì quá thì giá rất đắt đỏ), nên trong nhiều trường hợp ( có nhiều mã hàng mà mỗi mã hàng số lượng lại không đủ tốt để in bao bì), người ta in ra chung một loại bao bì, sau đó dùng từng nhãn decal mã vạch riêng để dán trên bao bì đó, cách làm này sẽ rất tiết kiệm chi phí và dễ quản lý hơn nhiều.

3-      Vậy nhãn dán mã vạch dùng bằng chất liệu nào ?

Đáng ra, chúng tôi nên để mục 4 lên trước mục 3 “ các ngành nghề sử dụng mã vạch”, nhưng mục 3 rất ngắn nên chúng tôi đưa lên trước

Chất liệu nhãn là các loại decal, mà phổ biến nhất có 3 loại:

A –

Nhãn decal giấy

 

B –

 

Nhãn decal PVC (Nhựa)

 

C – Nhãn decal Xibạc ( Tem Nhôm)

Trong mỗi chất liệu nhãn decal này lại chia ra 3-5 loại mã decal khác nhau theo định lượng( dầy, mỏng) decal, theo bề mặt của decal, theo đế của decal hoặc theo hãng sản xuất decal khác nhau( Avery Fasson., KamiSticker, Amazon…). Mỗi  loại decal được ứng dụng cụ thể cho từng vị trí dán, tác dụng hoặc kỳ vọng của nhà sản xuất cho nhãn decal đó.

4-      Ngành nghề sử dụng mã vạch hiệu quả nhất ?

Nói thật, mã vạch được sử dụng Không Biên Giới. Ở đâu, chỗ nào có liên quan đến hàng hóa đều có thể sử dụng mã vạch. Chúng tôi xin liệt kê vài ngành nghề tiêu biểu mà mọi người thấy quen thuộc:

A -  Xuất nhập khẩu

 

B – Quản lý kho bãi, siêu thị

 

C – Ngành Điện Tử, May Mặc, Cơ Khí, Thực Phẩm, Dược Phẩmchai lọ,……..v..v..v..

 Mỗi một chi tiết để cấu thành lên một sản phẩm nhà sản xuất đã cần có mã vạch cho chi tiết đó để họ dễ dàng quản lý trên hệ thống phần mềm của mình. Tránh việc thất thoát hoặc sai lệch trong quy trình lắp ráp, vận hành….

 Ngày nay, tại Việt Nam trong ngành sản xuất nông nghiệp hay thực phẩm. Các vấn đề về an toàn thực phẩm trở lên báo động được viết nhiều trên các trang mạng xã hội. Nguyên nhân sâu xa tới cùng bởi người tiêu dùng họ không biết xuất xứ hàng hóa này được sản xuất từ đâu, khi nào, quy trình sản xuất có được giám sát…


Xem thêm:

 

 

           - Tem nhãn Decal nhựa, Decal trong, Decal 7 mầu, Decal vỡ….


            - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

 

            -  Bộ Modul phím nhấn bảng điều khiển điện tử in mực dẫn điện.

 

            - Tem nhãn mác quần áo.

 

            - Tem nhãn mác Decal mặt máy dùng cho hệ điều khiển máy móc.

 

            - Tem  chống hàng giả QR Code

 

  - Tem nhãn mác logo nhôm kim loại.

 

             - Tem nhãn bằng da.

 

             - In tem nhãn mác decal số nhảy dữ liệu thay đổi.

 

             - Tem nhãn mác logo Đồng, Nhôm, Inox.

 

 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 



 


 
 

Tem nhãn mác vải..! sản phẩm nhỏ, thương hiệu lớn

 



Tem nhãn mác vải..! sản phẩm nhỏ, thương hiệu lớn



Nó không chỉ là dấu hiệu để nhận biết thương hiệu sản phẩm mà nó còn là yếu tố để người tiêu dùng tránh được những sản phẩm hàng nhái, hàng giả đang tràn lan trên thị trường. Nhãn mác vải còn là hình ảnh quảng bá cho thương hiệu của doanh nghiệp bạn một cách hiệu quả nhất.


nhan-mac

 

* Ứng dụng của tem nhãn mác vải trong nghành dệt may

- Những doanh nghiệp may mặc, dệt da.. đều hiểu được tầm quan trọng của  nhãn mác vải. Việc dệt mác vải để may lên quần áo, may lên màn, may lên cặp, lên chăn, ga, gối, đệm..đang là nhu cầu cần có cho các doanh nghiệp.

- Nhãn mác vải còn có thể có tên gọi khác như: Mác dệt, nhãn dệt, tem dệt, tem vải, tem nhãn vải, dệt mác vải, satin, ruy băng...

- Nhãn mác vải được phân thành 2 ranh giới là: Làm mác vải cho sản phẩm có xuất xứ và làm mác vải cho sản phẩm không có xuất xứ.

- Nhãn mác vải cũng đồng thời được chia thành nhiều loại cấp như: Hàng hiệu, hàng độc, hàng nhập hay có thể là hàng thùng...

- Nhãn mác vải cũng có nhiều chất liệu để chúng ta lựa chọn làm mác vải, dệt mác vải sao cho phù hợp với từng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang sản xuất chẳng hạn như:

+ Chất liệu ruban satin dệt biên thường được sử dụng để làm nhãn mác cho cổ áo bởi chất liệu ruban satin là chất liệu mác vải bóng láng không rặm ngứa.

+ Chất liệu cotton dùng để làm nhãn mác cho mã hàng quần áo, các dòng hàng cao cấp boier chất liệu cotton là chất liệu mác vải mềm, mát và không ngứa.

+ Chất liệu dệt mác vải polyester để làm nhãn mác cho rất nhiều dòng, sản phẩm cao cấp thì dệt cao mật độ, 2 lớp...

* Lựa chọn tem nhãn vải như thế nào?

- Có 2 lựa chon cho các doanh nghiệp sản xuất lựa chọn để làm nhãn mác cho sản phẩm của mình đó là: Dệt nhãn mác và in nhãn mác.

+ Dệt mác vải sẽ làm nhãn mác vải tồn tại mãi với sản phẩm, nó không bị biến dạng, không bay màu và được gắn liền với sản phẩm.

+ In mác vải thì đơn giản và nhanh chóng hơn, thiết kế cho sản phẩm in mác vải đa dạng và nổi bật hơn

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành in mác vải, nhãn mác vải, dệt mác vải, làm mác sườn, mác cổ... Sản phẩm nhãn mác vải của chúng tôi là những sản phẩm có chất lượng tốt, màu sắc đẹp. nét chữ chuẩn, mềm tay và không bị khó chịu khi sử dụng.

Xem thêm:

 

            - Tem kim loại đúc nổi làm logo nhãn mác thời trang đồ da vali túi xách.


             - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

            - Mặt nạ, nhãn mác cho két sắt, két bạc, tủ đựng tiền, cửa kho tiền.

            - Tem dẻo phủ keo nổi thủy tinh EPOXY.

             - Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm bộ điều khiển máy móc thiết bị.

             - Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.

             - Tem silicol, cao su nhựa dẻo.

            - Tem nhãn mác trên vải, lụa, Satin.

            - Tem nhãn nhôm làm mác cửa cuốn, của nhôm hệ, cửa thủy lực.

            - Tem logo dập nổi cho thiết bị bằng công nghệ nhôm phay xước.


THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 



 

 



 
 

Công nghệ in trên giấy decal cảm nhiệt trực tiếp

 


Công nghệ in trên giấy decal cảm nhiệt trực tiếp



* Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp là gì?

  Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp là một loại decal giấy dạng cuộn để dùng làm tem dán nhãn, in mã vạch, logo sản phẩm...Mặt dưới có phủ một lớp keo mỏng mặt trên in logo, trong giấy có phủ sẵn một lớp mực in và được cán một lớp giấy mỏng lên trên.


* Giấy decal cảm nhiệt trực tiếp in như thế nào?

Giấy decal cảm nhiệt sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp mà không cần đến mực in mã vạch Ribbon. Trong quá trình in nhiệt độ từ đầu in sinh ra làm nóng giấy sẽ kích hoạt lớp mụi than trên giấy decal nhiệt khi đó tem nhãn decal nhiệt sẽ xuất ra thông tin mà chúng ta đã cài trên máy in.

giay-decal-in-ma-vach-cam-nhiet-truc-tiep

* Ưu. nhược điểm của giấy decal cảm nhiệt:

Với loại giấy decal cảm nhiệt trực tiếp thì chúng ta sẽ bớt được khá nhiều chi phí về mực in mã vạch Ribbon ( Was/Rin) và rất thuận tiện trong quá trình sử dụng nhưng nhược điểm của giấy decal nhiệt là mực in trên giấy sẽ bị phai mờ dần trong thời gian sử dụng khi tiếp xúc nhiều với ánh sáng và dễ bị trầy xước khi có tác động.

* Có bao nhiêu loại giấy decal cảm nhiệt trực tiếp?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giấy decal nhiệt nhưng có 2 loại decal sử dụng chính là decal Fasson của hãng Avery Dennison và giấy UPM của Phần Lan.

* Sử dụng giấy decal cảm nhiệt trực tiếp có ảnh hưởng đến đầu in?

Tất nhiên giấy decal cảm nhiệt trực tiếp có ảnh hưởng đến đầu in hơn so với giấy decal gián tiếp nhưng cũng tùy thuộc vào loại giấy decal. Trong giấy decal nhiệt có thành phần chính là bột giấy, trong  thành phần bột có chứa tạp chất, tạp chất nhiều hay ít nó sẽ có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của đầu in của bạn vì vậy Fasson hay UPM đang lựa chọn duy nhất của những doanh nghiệp lớn vì vậy chúng tôi khuyên bạn cũng nên dùng 2 loại giấy decal  nhiệt này.

* Vậy còn giấy decal cảm nhiệt gián tiếp?

Giấy decal cảm nhiệt gián tiếp sự dụng công nghệ in cảm nhiệt gián tiếp khi in cần một cuộn mực in Ribbon Was/Resin. Qua đó truyền mã vạch, logo, thông tin sản phẩm lên nhãn dán decal. Vì băng mực ribbon cũng có nhiều màu nên bạn không lo giới hạn về màu sắc hình ảnh. Decal cảm nhiệt gián tiếp không bị trầy xước và sẽ cho bạn hình ảnh sắc nét hơn so với giấy decal cảm nhiệt trực tiếp.

 Xem thêm các bài viết Tem Nhãn Mác:


               - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

              - Tem nhãn mác nhôm kim loại siêu mỏng.

              - Tem nhãn kim loại làm mác thông số máy móc thiết bị.

              - Tem nhãn mác Mica tủ điện- Tag name Plate tủ bảng điện.

              - Tem nhãn mác Inox ăn mòn nét chìm nổi chịu thời tiết hóa chất.

              - Tem da làm nhãn mác logo thời trang quần áo ba lô túi xách.

              -  Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad

               - Tem nhãn mác Decal nút nhấn nổi làm phím bấm chức năng bảng điều khiển máy móc thiết bị.

 

 

 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.


 


 
 

Giấy decal cuộn và các chất liệu của nó

 

 Giấy decal cuộn và các chất liệu của nó


Để biết được giấy decal cuộn là gì ta cần hiểu thế nào là giấy decal?

Giấy decal là loại nhãn được tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm. Loại keo này không cần phải làm ướt hay nung nóng mà chỉ cần 1 áp lực nhẹ, nhãn sẽ dính vào sản phẩm, vì vậy giấy decal cuộn hay còn được gọi là nhãn tự dính.

 

 

Tùy vào vị trí sản xuất và ứng dụng mà giấy decal sẽ được sản xuất dưới dạng tờ hay cuộn. Khi đó, sẽ được gọi là giấy decal cuộn hay nhãn decal cuộn.


 

Giấy decal cuộn  có cấu tạo bao gồm có 4 lớp

1-Lớp mặt: là giấy, màng nhựa hay vải, mọi thông tin và nội dung của nhãn decal cuộncần thể hiện sẽ được in trên lớp này.

 2-Lớp keo: được phủ lên mặt dưới của lớp mặt.

 3-Lớp chống dính: chính là silicon hay PE silicon được bôi vào mặt dưới của lớp keo để tránh bị dính vào lớp đế ở dưới cùng của giấy decal cuộn.

 4-Lớp đế: là lớp cuối cùng, có tác dụng bảo vệ khi nhãn decal cuộn chưa được bóc ra sử dụng.

     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhãn decal cuộn chất liệu khác nhau. Các cơ sở sản xuất và cung cấp giấy decal cuộn cũng không phải là ít, chất lượng, mẫu mã của nhãn decal cuộn và  giá decal cuộn của từng cơ sở cũng khác nhau.

Có những loại giấy decal cuộn chủ yếu 

-Decal giấy: là loại nhãn decal cuộn bằng chất liệu giấy, có thể dùng tay xé rách, bề mặt trơn nhẵn, hơi bóng. Tùy vào loại giấy mà nhãn decal cuộn có chất lượng, giá giấy decal cuộn thay đổi, được sử dụng cho những loại mực in khác nhau.

Nếu là nhãn decal cuộn mặt nhám( chất liệu Fascoat Plus) thì sẽ phù hợp dùng cho mực in Wax và Wax/Resincho chất lượng bản in đẹp, độ  bám cao, sử dụng khá phổ biến trong các siêu thị, nhà sách, nhãn ngành thực phẩm, nhãn  dược phẩm, mỹ phẩm…giá giấy decal cuộn này cũng tương đối thấp.

Nếu là nhãn decal cuộn mặt bóng hơn(chất liệu High Gloss Paper) thì sử dụng phù hợp cho các loại mực in, nhưng với mực in Wax/Resin thì sẽ cho chất lượng bản in với độ sắc nét và bám dính tốt hơn. Loại giấy decal cuộn này thường được sử dụng làm nhãn decal cuộn cho các sản phảm với độ tinh sảo như trang sức, gốm sứ...giá giấy decal cuộn loại này cũng khá thấp.

Với ưu điểm là giá giấy decal cuộn  thấp nhưng lại có nhược điểm là dễ bị rách, phai mờ thông tin trên nhãn decal cuộn nên chỉ được ưa chuộng sử dụng cho những sản phẩm có thời gian lưu trữ ngắn khoảng 1 đến 2 năm ở môi trường bảo quản bình thường, khi đó mới đảm bảo được chất lượng của nhãn decal cuộn. Xong vì giá decal cuộn giấy thấp nên nó vẫn được sử dụng phổ biến.

 -Decal nhựa(PVC): đây là loại giấy decal cuộn cũng được sử dụng khá phổ biến. Với chất liệu chính là nhựa. Một số decal nhựa được sử dụng phổ biến là: decal nhựa dẻodecal nhựa nổidecal nhựa a4… Đặc điểm nổi bật của giấy decal cuộn PVC là màu trắng hơi ngà, xé không rách, không tan trong nước, phù hợp cho mực Wax/ResinResin, cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ bám cao, và giá giấy decal cuộn cũng tương đối.

Được sử dụng cho các sản phẩm trong môi trường khắc nghiệt hay ngoài trời như: kho đông lạnh,nhãn dược phẩm, điện tử, hóa chất…khi đó nhãn decal cuộn vẫn tồn tại được khá lâu.

Xong nhược điểm của loại nhãn decal cuộn này là giá decal cuộn hơi cao. Nhưng hiện nay các ngành công nghiệp cao cấp đang rất phát triển vì thế decal nhựa PVC vẫn được ưa chuộng dù giá decal cuộn có cao.

-Decal nhôm(xi bạc): nó không giống như những loại giấy decal cuộn thông thường, bởi nó là một hợp chất kim loại, bề mặt được xi thêm một lớp bạc để tạo độ bóng. Loại nhãn decal cuộn này có độ bền cao, được ứng dụng chủ yếu cho các ngành công nghiệp cao cấp như điện tử, điện lạnh, cơ khí máy móc.. Vì vậy mà giá decal cuộn này rất cao, trái ngược với decal giấy giá decal cuộn rất thấp.

-Decal cảm nhiệt: là loại giấy decal cuộn riêng biệt bởi nó được tích hợp trên một bề mặt chất liệu đặc biệt. Với đặc điểm là màu trắng mờ, bề mặt nhẵn, xé rách được. Nhãn decal cuộn này có hai loại là cảm nhiệt trực tiếp và cảm nhiệt bán trực tiếp..giá decal cuộn 2 loại này cũng khác nhau.

   - Đối với decal cảm nhiệt trực tiếpthì nó có ưu điêm nổi bật đó là tiết kiệm được chi phí in nhờ vào việc không cần tới mực in ribbon, nên giá decal cuộn này cũng không cao.Nhưng cũng có không ít nhược điểm: dễ rách, dễ trầy xước, biến dạng thông tin mã vạch, nhanh hỏng đầu máy in, không bảo quản được lâu, dễ bay màu mực.

     Xem thêm:


            - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

           - Tem nhãn thời trang quần áo bằng chất liệu da.

           - Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.

            - Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.

             - Mặt nạ, nhãn mác cho két sắt, két bạc, tủ đựng tiền, cửa kho tiền.

             - Tem dẻo phủ keo nổi thủy tinh EPOXY.

             - Tem silicol, cao su nhựa dẻo.

             -  Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad

             - Tem nhãn nhôm làm mác cửa cuốn, của nhôm hệ, cửa thủy lực.

             - Tem logo dập nổi cho thiết bị bằng công nghệ nhôm phay xước.

             - Tem nhãn làm mác máy bơm, động cơ, mô tơ điện.

              - Tem nhãn Decal nhựa, Decal trong, Decal 7 mầu, Decal vỡ….

 

 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 


 

 

 

 
 

5 điều bạn cần biết về mực in mã vạch resin

 

 

5 điều bạn cần biết về mực in mã vạch resin

 

 

 Để biết được thế nào là mực in mã vạch Resin trước tiên ta cần hiểu mực in mã vạch là gì?

Mực in mã vạch hay còn gọi là mực in ribbon là loại mực dùng để in tem nhãn mã vạch. Vậy tem nhãn mã vạch là gì? Tem nhãn mã vạch chính là con tem dùng để hiển thị thông tin sản phẩm, thông tin nhà sản xuất, số lô, mã sản phẩm…thay thế cho những con chữ rườm rà, nó giúp doanh nghiệp quản lí sản phẩm 1 cách dễ dàng hơn, ngoài ra còn giúp bạn tiết kiệm chi phí khá lớn, thử tính xem mỗi con tem bạn tiết kiệm 1 đồng thôi,mà mỗi ngày bạn sản xuất ra 1 triệu sản phẩm vậy là bạn đã có thêm 1 triệu, nhân lên 1 tháng là 30 triệu, 1 năm, 10 năm..khi đó lợi nhuận không còn là nhỏ bé nữa.

Nhưng để có được lợi nhuận đó bạn cần phải có sự lựa chọn sáng suốt về mực in ribbon để có được con tem với chất lượng tốt nhất mà giá thành lại rẻ.

Mưc in mã vạch có ba loại chính là mực in ribbon Waxmực in ribbon Wax/Resin mực in ribbon Resin. Trong đó mực in mã vạch Resin là loại mực với cho chất lượng in tốt nhất, với những tính năng vượt trội hơn cả. Hãy  cùng tìm hiểu xem tại sao mực in ribbon Resin lại có được những ưu điểm đó nhé.

 

1.Mực in ribbon Resin - ông vua của vương quốc mực in:

Ribbon resin là một loại mực in ribbon, với chất lượng và giá thành cao hơn cả, sử dụng mực Resin  sẽ cho hình ảnh với độ sắc nét cao, nó được coi như là ông vua trong vương quốc mực in mã vạch. 

2.Mực in mã vạch Resin cũng có cấu tạo như các loại mực in thông thường khác, gồm có 3 lớp:

- Lớp nền: là một loại polyester film, chúng có tính dẫn nhiệt tốt, chịu được sức căng.

- Lớp  mực chính là lớp phủ lên trên mặt của lớp nền, nếu mực in  được phủ bên ngoài của lớp nền thì được gọi là mực mặt ngoài (face out), còn nếu ngược lại lớp nền được phủ phía trong thì sẽ gọi mực mặt trong(face in).

 

-  Lớp phủ bảo vệ sẽ được phủ lên mặt còn lại của film mực, lớp này sẽ tiếp xúc trực tiếp với đầu của máy in và hấp thụ nhiệt để đốt cháy và làm chảy mực in ở  lớp mực và sẽ in lên decal. Nên chú ý vì lớp phủ bảo vệ này rất trơn, mượt, truyền nhiệt tốt, nó là phần rất quan trọng trong mực in mã vạch, giúp hỗ trợ bảo vệ và chống hao mòn đầu in. Vì vậy hãy lưu ý khi mua mực in ribbon Resin để chọn được loại mực in ribbon Resin chất lượng tốt nhất.

 3. Thành phần chính của mực in ribbon Resin :

   Cũng gồm có chất sáp(Wax) và chất nhựa dính(Resin), nhưng đối vớimực in ribbon Resin thì chất Resin chiếm tỉ lệ lớn hơn cả, nên sẽ cho chất lượng mực in tốt nhất, với độ bền cao, chống hao mòn và trầy xước..nhờ đó mà độ sắc nét của hình ảnh và độ bền của con tem cũng đươc nâng lên đáng kể. 

4.Mực in mã vạch Resin được coi như ông vua trong  vương quốc  mực in mã vạch bởi nó có những tính năng cực kì nổi bật.

-  Độ bền cao, sử dụng trong môi trường có điều kiện khắc nghiệt.

- Khả năng kháng dung môi, hóa chất tốt.

- Sử dụng được trên mọi chất liệu decal: Decal cảm nhiệtdecal giấy, decal nhôm xi bạc...đặc biệt được sử dụng cho loại Decal PVC.

- Chống trầy xước , hao mòn và biến dạng thông tin mã vạch.

5.Ứng dụng của mực in ribbon Resin:

Mực in ribbon Resin với những tính năng nổi bật như trên nên nó là sự lựa chọn lý tưởng cho các sản phẩm trong môi trường khắc nghiệt, trong nhà hoặc ngoài trời, nhãn ngành y tế và dược phẩm, ngành thực phẩm, ngành may mặc,,sản phẩm trong kho đông lạnh, nhãn bao bì hóa chất… Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề thông tin mã vạch sẽ bị mất, trầy xước.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều công ty cửa hàng rao bán các loại mực in ribbon Resin, mực in chính hãng cũng có, nhưng mực in ribbon Resin giả kém chất lượng cũng không phải ít. Vậy làm thế nào để tìm cho mình được cơ sở cung cấp mực in ribbon resin chính hãng?

 Xem thêm các bài viết về Tem Nhãn Mác.

      

             - Tem nhãn mác Decal nhựa nút nhấn nổi làm miếng dán bàn phím bảng điều khiển thiết bị.

 

             - Phím bấm màng nhựa, tem nhãn mác Decal mặt PET.

 

             - Biển bảng chỉ dẫn- hướng dẫn sử dụng thang máy.

 

             - Tem nhãn mác chịu nhiệt làm thẻ treo bó thép.

 

             - Tem nhãn mác Logo nhôm ép chìm dập nổi phay vân xước.

 

             - Tem nhãn mác Decal phím bấm mềm hệ điều khiển điện tử.

 

             - Tem nhãn mác Inox ăn mòn siêu bền đẹp.



THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.


 


 
 

Trang 1 trong tổng số 19

Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 18 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay