Mẹ chọn đúng sữa cho con nhờ biết cách đọc nhãn mác

 

 

Trên thị trường sữa hiện nay, đặc biệt là dòng sữa công thức dành cho trẻ nhỏ có hàng trăm ngàn loại được sản xuất cả trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Giữa mê cung trận các loại sữa làm sao để mẹ có thể chọn được loại sữa phù hợp nhất với con đây? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, các mẹ cùng đón đọc nhé.

 

1.UỐNG SỮA GÌ GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO?

 

Hầu hết chúng ta đều biết nếu muốn trẻ có chiều cao vượt trội thì phải bổ sung nhiều canxi nhưng chỉ mình canxi thôi là chưa đủ. Nhiều mẹ vẫn nghĩ cứ cho con uống thật nhiều sữa thì con sẽ cao nhưng nếu lạm dụng quá nhiều một chất nào đó sẽ làm xáo trộn các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể trẻ. Bởi thế không phải cứ cho con uống nhiều sữa là con sẽ cao.

 

Kết quả hình ảnh cho nhãn mác sữa

 

Ngoài canxi thì mẹ cần quan tâm tới tỷ lệ giữa Canxi và phốt pho là bao nhiêu vì tỉ lệ này góp phần quan trọng tạo nên cấu trúc xương đặc biệt là trong độ tuổi từ 0 đến 12 tháng tuổi. Có nghĩa là nếu bổ sung nhiều canxi cho trẻ nhưng không đúng tỷ lệ thì nguồn dinh dưỡng này sẽ không có tác dụng nhiều hoặc phản tác dụng khiến trẻ bị lùn.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tỷ lệ lý tưởng canxi và phốt pho là 1,93. Còn theo tiêu chuẩn của WHO/FAO thì tỷ lệ này lại là 1,2 – 2. Vì thế, nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởng thì khi chọn sữa công thức nên chú ý tỉ lệ Ca/P thường được in trên nhãn mác của sữa.

 

2. SỮA DÀNH CHO TRẺ BIẾNG ĂN, HỆ TIÊU HÓA KÉM

 

Với các bé đang gặp khó trong việc tiêu hóa thì khả năng hấp thu, tiêu hóa chất đạm, chất béo sẽ kém hơn so với các trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó sẽ khiến khẩu vị của con cũng thay đổi, cân nặng luôn biến động. Vì thế để cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ mẹ hãy chọn loại sữa tăng cân có tỷ lệ năng lượng cân bằng.

 

Mẹ không nên vội vã chọn loại sữa có tỷ lệ chất béo và lượng đạm cao, vì rất có thể loại sữa có dư năng lượng này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Tỷ lệ năng lượng đến từ các nguồn chính sau: Protein, chất béo và đường bột. Tỷ lệ làm chuẩn của protein/ chất béo/ đường bột là 7/40/44 để trẻ có thể dễ dàng hấp thu các vitamin và khoáng chất.

 

Kết quả hình ảnh cho nhãn mác sữa

 

3. DHA, OMEGA 3/OMEGA 6 GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ

 

Thiếu DHA có thể khiến não bộ của trẻ không phát triển tốt như khả năng vốn có. Điều này đúng nhưng không có nghĩa bổ sung càng nhiều DHA là càng tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Sự phát triển cũng như hoạt động của các tế bào não cần chất béo và cơ thể của con người bao gồm cả trẻ nhỏ đều đang lấy omega 3 và omega 6 (hai loại axit béo) để tổng hợp DHA theo cách tự nhiên theo đúng nhu cầu của cơ thể trẻ. Không những thế Omega3 và omega 6 còn tổng hợp thành ARA, EPA, hai chất có tác dụng bổ trợ cho sự phát triển cơ bắp và thị lực của trẻ.

 

Việc bổ sung quá nhiều chất cùng một lúc hoặc bổ sung sai chất, sai thời điểm có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ. Vì thế mẹ nên dựa vào nhãn mác cũng như sự tư vấn của người bán để có thể chọn được loại sữa phù hợp nhất với bé.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

 

             - Tem nhãn mác Logo cho đồ nội thất.

             - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

             - Tem nhãn mác Logo inox đồng nhôm kim loại in khắc ăn mòn ép nổi.

             - Tem nhãn mác Decal nhựa nút nhấn nổi làm miếng dán bàn phím bảng điều khiển thiết bị.

             - Phím bấm màng nhựa, tem nhãn mác Decal mặt PET.

             - Biển bảng chỉ dẫn- hướng dẫn sử dụng thang máy.


THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.


 

 

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 8 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay