Tem nhãn mác

Quy định về bao gói, nhãn mác và quyền sở hữu trí tuệ tại Ai Cập

Quy định về bao gói

Ai Cập có một số quy định riêng về bao bì/bao gói. Những loại hàng hoá cần đóng gói thì phải được đóng trong loại bao bì phù hợp đảm bảo bảo quản tốt hàng hoá, cần phải đóng đầy hàng hoá vào bao bì. Nếu đóng hàng hoá trong các container làm bằng gỗ thì buộc phải có kèm theo giấy chứng nhận chính thức chứng tỏ rằng container không có các loại sâu bọ, côn trùng hay các loài gây hại. Trên mỗi kiện hàng, thùng hàng cũng cần phải ghi đầy đủ những thông tin sau bằng tiếng A-rập (Arabic):

  • Tên nhà sản xuất (producer), nhãn hiệu thương mai của hàng hoá (trade mark) (nếu cần).
  • Kết quả hình ảnh cho Quy định về bao gói, nhãn mác và quyền sở hữu trí tuệ tại Ai Cập
  • Loại hàng hoá (kind of product).
  • Các tiêu chuẩn kỹ thuật (technical specifications).
  • Các tiêu chuẩn quốc tế (international specifications).
  • Hình thức chuyên chở (transportation).
  • Hướng dẫn bốc dỡ hàng (handing guidelines).
  • Nước xuất xứ (country of origin).
  • Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng (date of production and expiry).
  • Đối với hàng không phải là đồ ăn uống, thì khi nhập khẩu thời hạn sử dụng phải còn ít nhất một nửa tổng thời hạn sử dụng.

 

Cần phải chú ý tới những quy định riêng về bao gói đối với một số loại hàng hoá sau:

  • Đối với thiết bị, dụng cụ và máy móc, cùng với những thông tin ghi trên bao bì, cần phải có kèm theo bản chi tiết kỹ thuật (details), và tên nước sản xuất. Ngoài ra cũng cần phải có kèm theo bản hướng dẫn bằng tiếng A-rập bao gồm các hình vẽ minh hoạ các bộ phận, hướng dẫn lắp ráp, vận hành/thao tác/sử dụng, cách bảo dưỡng, bảo quản (maintenance), biện pháp an toàn.
  • Đối với lương thực thực phẩm, cần phải đóng trong các container phù hợp và phải ghi kèm theo các thông tin bằng tiếng A-rập (cùng với tiếng nước ngoài).
  • Sản phẩm thịt và thịt gia cầm cần phải vận chuyển trực tiếp từ nước sản xuất sang Ai Cập và phải đóng trong bao bì đã được làm vệ sinh sạch sẽ và được bịt kín. Ở cả bên trong và bên ngoài bao bì cần phải ghi bằng tiếng A-rập.

Quy định về nhãn mác

 

Ai Cập duy trì những quy tắc rất chặt chẽ về nhãn mác đối với đồ ăn uống nhập khẩu. Ngoài ngày sản xuất và thời hạn sử dụng, những thông tin ghi bằng tiếng Anh hay bất cứ thứ tiếng nào khác tiếng A-rập sẽ không được chấp nhận. Cũng cần phải lưu ý rằng ngày, tháng, năm có thể ghi bằng tiếng Anh nhưng những từ “Production” và “Expiry” thì phải ghi bằng tiếng A-rập. Việc ghi nhãn mác bằng tiếng A- rập có tính chất bắt buộc. Nhãn mác có thể in hoặc gắn cố định trên bao bì.

 

Tất cả các nhãn mác đều phải bao gồm những thông tin sau:

  • Tên và địa chỉ của hãng sản xuất.
  • Nhãn hiệu hoặc thương hiệu.
  • Nước sản xuất.
  • Loại và cấp bậc của sản phẩm.
  • Tên và địa chỉ người nhập khẩu.
  • Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng cần phải ghi tách biệt nhau ở vị trí trên cùng của bao bì. Có thể áp dụng kỹ thuật lazer, lên khuôn (imposed) hoặc in. Trong trường hợp này thì không cần phải ghi lại ngày sản xuất và thời hạn sử dụng trên nhãn mác.
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm (không bắt buộc).
  • Thành phần cấu thành sản phẩm.
  • Hướng dẫn bảo quản hoặc nhiệt độ bảo quản.
  • Trọng lượng tịnh.
  • Trọng lượng toàn phần và tổng số kiện hàng trong một thùng / bao.
  • Nếu trong sản phẩm có chất bảo quản thì phải ghi rõ tỷ lệ % chất bảo quản đó chiếm trong sản phẩm.
  • Nếu là sản phẩm thịt và thịt gia cầm thì cần phải có thông tin trình bày như sau: giết mổ theo quy định của Hồi giáo “slaughtered according to the Islamic ritual” or “Halal slaughtered”.

Tuy nhiên những hàng hoá sau sẽ không phải tuân theo những quy tắc trên về nhãn mác:

  • Hàng hoá nhỏ, có diện tích từ 10cm2 trở xuống.
  • Sữa và đồ uống đóng hộp có dung tích từ 200ml trở xuống.
  • Đồ ngọt sấy khô, gói kín (như: kẹo, mứt, kẹo bơ cứng … và socola được bán theo khối lượng kilogram hoặc lbs (pounds poo = 453gr) nếu không được làm thành các thỏi, thanh thì coi như là chưa đóng gói.

Quyền sở hữu trí tuệ

Ai Cập đã có luật về sở hữu trí tuệ được soạn thảo phù hợp với những quy định trong Hiệp định về các khía cạnh thương mại của quyền sở hữu trí tuệ của Tổ chức thương mại thế giới (TRIPS).Theo thời gian điểm nhấn đã được chuyển từ đạo luật này sang những gì thực tế mà Ai Cập đang làm. Hiệp định TRIPS yêu cầu các quốc gia bảo vệ chống lại việc nhập khẩu hàng hóa ăn cắp bản quyền hoặc hàng hóa mang nhãn hiệu thương mại giả. Hiệp định không yêu cầu các quốc gia đưa ra sự bảo vệ tại khu vực biên giới đối với việc xuất khẩu các hàng hóa đó hoặc sự lưu chuyển của những hàng hóa đó trong phạm vi quốc gia mà chúng được xuất khẩu sau này.

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Thẩm quyền xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa không có nhãn mác.

Điều 5 Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định về hàng hóa phải ghi nhãn như sau:
* Hàng hoá lưu thông trong nước, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này, trừ những trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này.
* Hàng hoá không bắt buộc phải ghi nhãn:

Kết quả hình ảnh cho quyền nhãn mác

- Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng;
- Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.
* Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của hàng hoá, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.
* Hàng hoá thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng; hàng hoá là chất phóng xạ, hàng hoá sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhằm khắc phục thiên tai, dịch bệnh; phương tiện giao thông đường sắt, đường thuỷ, đường không; hàng hoá do các cơ quan nhà nước tịch thu đem bán đấu giá, thanh lý có quy định riêng.
Nếu như những hàng hóa thuộc trường hợp buộc phải ghi nhãn mà không có nhãn mác thì cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 25 Nghị định 80/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:

"1.Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:
b) Hàng hóa theo quy định phải có nhãn nhưng không ghi nhãn hàng hóa;

2.Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này theo mức phạt sau đây:
g) Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.
...
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có nhãn vi phạm hoặc buộc ghi lại nhãn hàng hóa theo đúng quy định đối với vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này."
Như vậy đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không nhãn mác, tùy thuộc vào giá trị hàng hóa sẽ có mức xử phạt cụ thể.
Điều 29, Điều 30, Điều 31 Nghị định 80/2013/NĐ-CP quy định thẩm quyền xử phạt hành chính gồm: Thanh tra trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp, Công an nhân dân, Hải quan, Quản lý thị trường và thanh tra chuyên ngành khác và công chức, viên chức đang thi hành công vụ khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì được quyền lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.
Như vậy, bạn có thể làm đơn tố cáo gửi tới Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn phát hiện ra hành vi để cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Tìm hiểu thiết kế bao bì, nhãn mác, vỏ hộp

Với các thiết kế bao bì, thiết kế vỏ hộp, thiết kế nhãn mác đẹp độc đỉnh, bạn biến sản phẩm của mình nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về hình ảnh, gây thị giác mạnh.

 

Nếu các sản phẩm có được đặc điểm như vậy, trước hết nó sẽ tạo nên ưu thế khi trưng bày trên cùng một giá trong siêu thị. Việc thiết kế tốt bao bì, nhãn mác sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng và tạo xu thế mua bán đáng kinh ngạc.

 

19

Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán một sản phẩm hay dịch vụ, bạn đều cần phải có bao bì, không chỉ vì công dụng chứa đựng sản phẩm mà hơn hết bao bì còn thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Thật vậy, thiết kế bao bì sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp, đặc trưng nhận dạng và tính cách của một thương hiệu.

Thiết kế bao bì đẹp, phù hợp với sản phẩm của bạn đang bán, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn bởi vì người mua sẽ có ấn tượng đầu tiên với thiết kế của bao bì, làm họ có thiện cảm với sản phẩm hay không từ đó họ sẽ mua hàng vì cảm tính hơn là dùng lý trí chọn sản phẩm.

Bao bì thương phẩm của hàng hoá là bao bì chứa đựng hàng hoá và lưu thông cùng với hàng hoá. Bao bì thương phẩm của hàng hoá gồm hai loại: bao bì trực tiếp và bao  bì ngoài:

– Bao bì trực tiếp là bao bì chứa đựng hàng hoá, tiếp xúc trực tiếp với hàng hoá, tạo ra hình khối hoặc bọc kín theo hình khối của hàng hoá; – Bao bì ngoài là bao bì dùng để bao gói một hoặc một số đơn vị hàng hoá có bao bì trực tiếp.

Cần phải hiểu các quy định của nhà nước để bao bì được thiết kế tốt: 

– Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng.

– Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng

– Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh, thể tích thực, kích thước thực hay số lượng

– Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

– Nêu rõ xuất xứ hàng hóa

– Thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có

– Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản

– Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu slogan của sản phẩm.

– Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng

– Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn

19.1

19.2

Quy định về việc thể hiện nội dung trên bao bì

Cũng túy vào các mặt hàng khác nhau mà cách thể hiện và nội dung in ấn trên bao bì cũng khác nhau. Sau đây là một số quy định chung đối với các mặt hàng điển hình:

– Bao bì lương thực: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng

– Bao bì thực phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì đồ uống (trừ rượu): định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì rượu: định lượng, hàm lượng ethanol, hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

– Bao bì thuốc, dược phẩm dùng cho người: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì vật tư trang thiết bị y tế: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì mỹ phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì đồ chơi trẻ em: thành phần, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì sản phẩm giày da, dệt may: thành phần hoặc định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì giấy bìa các tông: định lượng, tháng sản xuất, thông số kỹ thuật

– Bao bì đồ dùng giảng dạy, học tập: định lượng, thông số kỹ thuật

– Bao bì dụng cụ thể dục thể thao: định lượng, tháng sản xuất, thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì đồ gỗ: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm sành sứ thủy tinh: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ: thành phần thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm điện, điện tử: định lượng. tháng sản xuất, thông tin kỹ thuật, thông tin cảnh báo an toàn, hướng dẫn sử dụng, bảo quản

– Bao bì hóa chất: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc định lượng

19.3

Đừng nghĩ chỉ có việc kinh doanh sản phẩm mới cần đến bao bì. Kinh doanh dịch vụ đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong việc đóng gói. Đóng gói một dịch vụ nghĩa là thiết kế bao bì như một giỏ xách, một túi đựng brochure, profile, bảng báo giá của dịch vụ bạn đang kinh doanh. Thiết kế bao bì dịch vụ đòi hỏi sự tinh tế hơn vì người dùng rất cần nhiều thông tin để họ hiểu về dịch vụ, một khi họ đã hiểu rõ dịch vụ thì cơ hội bán được dịch vụ đạt 90%.

Chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp kinh doanh hiệu quả và thông minh cho doanh nghiệp.

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

tầm quan trọng của in nhãn mác trong marketing sản phẩm

Trong những năm gần đây vấn đề “làm thế nào để xây dựng một nhãn mác đúng - đủ mà vẫn kích thích tiêu dùng cho sản phẩm rất được coi trọng”. Bởi in tem nhãn, in nhãn mác hiện nay không chỉ đóng vai trò tạo “trang phục” cho sản phẩm mà nó còn thể hiện thông điệp - giá trị cốt lõi của sản phẩm của nhãn hiệu đó.

 

Thông điệp từ việc in tem nhãn, in decal dán thể hiện nhu: từ ngữ, chữ cái, con số, bản vẽ hình ảnh, mầu sắc, logo, nhãn mác … sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng hóa hoặc dịch vụ do một cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó đang sở hữu. Đương nhiên là vậy rồi, ngoài việc giúp các công ty phân biệt công ty và sản phẩm của họ với sản phẩm của các công ty khác, thì tem nhãn - nhãn mác còn đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược nhãn hiệu và tiếp thị của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh và danh tiếng sản phẩm đó trong mắt của người tiêu dùng. Bởi trong giới truyền thông ai cũng hiểu, chính hình ảnh và danh tiếng của sản phẩm tạo nên niềm tin, từ đó làm cơ sở để hình thành và nâng cao danh tiếng của công ty.

 

 

Vậy thì câu hỏi đặt ra Doanh nghiệp đã hiểu được đúng đủ những “những con số biết nói” trên Tem nhãn - nhãn mác chưa?

 

Tất nhiên là việc công bố đầy đủ, rõ ràng các thông tin cơ bản thẻ hiện chất lượng sản phẩm trên nhãn nác là điều quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. Nhưng Doanh nghiệp đã làm đúng chưa thì điều đó chưa rõ ràng. 

 

Đề cập đến tầm quan trọng của việc công bố thông tin sản phẩm trên bao bì, nhãn mác hàng hóa tại hội thảo “Những con số biết nói” diễn ra ngày 20/8 ở Hà Nội, ông Bạch Văn Mừng - Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết: “Thực trạng hiện nay là không ít doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh khi trình bày nhãn mác sản phẩm đã thiếu minh bạch hoặc không trung thực trong thông tin giới thiệu sản phẩm...”. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng ngộ nhận về tính năng của hàng hóa, sản phẩm và thất vọng khi không được như mình trông đợi.

 

Trong dự thảo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dự kiến được trình Quốc hội thông qua trong năm nay có điều khoản quy định nghĩa vụ của người sản xuất hàng hóa phải cung cấp thông tin về sản phẩm của mình một cách công khai, minh bạch. Hiện nghị định 89/2006/NĐ-CP đã quy định các nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của hàng hóa được thể hiện cụ thể trên nhãn mác.

 

Cho nên, các Doanh nghiệp họ sẽ phải lựa chọn “hình tượng hóa nhãn mác hay là chết”. Câu trả lời chắc chắn họ sẽ phải lựa hình tượng hóa bằng đầu tư bài bản về thiết kế hình ảnh và chiến lược truyền thông để định vị một hình ảnh nhãn hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.

 

  

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Hướng dẫn đăng ký bản quyền thương hiệu ở đâu

Đối với mỗi sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân đều cần phải có nhãn hiệu, thương hiệu, đăng ký nhãn hiệu hay đăng ký thương hiệu để đảm bảo nhãn hiệu sản phẩm hay thương hiệu của công ty không bị những doanh nghiệp hoặc những tổ chức cá nhân khác sử dụng. Trong đó đăng ký bản quyền thương hiệu cũng là một trong những điểm nổi bật để vấn đề sở hữu trí tuệ trong kinh doanh được rõ ràng hơn.

Để có thể thực hiện đăng ký cho bản quyền thương hiệu, các doanh nghiệp và cá nhân cần phải thực hiện đăng ký nhãn hiệu và bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa. Sau khi đăng ký nhãn hiệu được công nhận bời cơ quan nhà nước có thẩm quyền các bạn mới bắt đầu thực hiện đăng ký thương hiệu, bản quyền thương hiệu được thành công.

 

 

huong-dan-thu-tuc-gia-han-dang-ky-nhan-hieu-hang-hoa

– Đăng ký bản quyền thương hiệu cho sản phẩm dịch vụ hàng hóa
Sau khi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và được chấp thuận, người nộp đơn bắt đầu tiến hành đăng ký thương hiệu và bản quyền thương hiệu cho hàng hóa và những sản phảm, dịch vụ đi kèm.

Đăng ký bản quyền thương hiệu ở đâu
Tương tự như đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký bảo hộ thương hiệu, các doanh nghiệp đều có thể gửi đơn đăng ký đến Cục Sở hữu trí tuệ hoặc Văn phòng đại diện của Cục tại Hà nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, với những doanh nghiệp sử dụng dịch vụ đăng ký tại những văn phòng luật hay luật sư đại diện chỉ cần thực hiện giấy ủy quyền và cung cấp hồ sơ cho luật sư là được.

– Hồ sơ đăng ký cho bản quyền thương hiệu
Chuẩn bị hồ dơ bao gồm:

Đơn đăng ký bản quyền cho thương hiệu sản phẩm theo mẫu
08 mẫu thương hiệu đã được trã cứu để đăng ký nhãn hiệu trước đó hoặc những nhãn hiệu tương đương với sản phẩm
Giấy ủy quyền cho luật sư đại diện
Giấy phép đăng ký kinh doanh
Nộp lệ phí, chứng từ nộp lệ phí
– Thủ tục đăng ký bản quyền nhãn hiệu, thương hiệu
Để có thể được chấp nhẫn bảo hộ nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu hàng hóa, dịch vụ, thủ tục và quy trình thực hiện được diễn ra:

Xét duyệt hình thức đơn đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu
Công bố duyệt đơn đăng ký nhãn hiệu và bản quyền thương hiệu
Kiểm duyệt, thẩm định nội dung của đơn đăng ký bản quyền từ đơn đăng ký nhãn hiệu hoặc đăng ký thương hiệu
Trong vòng 1 tháng, đơn được chấp nhận, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiến hành cấp văn bàng bảo hộ, bản quyền thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân.

huong-dan-thu-tuc-gia-han-dang-ky-nhan-hieu-hang-hoa1

Trong những trường hợp doanh nghiệp hay những tổ chức và cá nhân gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm hồ sơ đăng ký hay thủ tục đăng ký có nhiều vướng mắc có thể liên hệ với Công ty Luật  để nhận được những tư vấn tốt nhất hoặc sử dụng dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, thương hiệu, đăng ký bảo hộ logo
Dịch vụ tư vấn uy tín, chất lượng và trách nhiệm cao
Am hiểu những quy định, thông tin về luật Sở hữu trí tuệ để giúp các doanh nghiệp đang ký thành công
Đưa ra những gải pháp tốt nhất trong những trường hợp tranh chấp về nhãn hiệu, bản quyền nhãn hiệu, bản quyền thương hiệu của doanh nghiệp với những doanh nghiệp vi phạm.
Trên đây là những hướng dẫn về đăng ký bản quyền thương hiệu là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, thương hiệu của sản phẩm và công ty trước người tiêu dùng và đối tác để đạt kết quả cao trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.

 

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Những yếu tố chính trong thiết kế bao bì nhãn mác

Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu tố thành công trong việc thiết kế bao bì ?



Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa chọn thiết kế một bao bì đẹp, đó là:

 

1.Sự phối hợp nhất quán:

 

Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được một phong cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.

 

2.Sự ấn tượng:

 

Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà được gói đẹp và chăm chút trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp đối với người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào. Bao bì của sản phẩm cũng vậy, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Tính ấn tượng còn đặc biệt có ý nghĩa với những  bao bì cao cấp dành cho những sản phẩm sang trọng. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi hỏi phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế., thông qua đó thể hiện được “đẳng cấp” của người mua.

 

3.Sự nổi bật:

 

 Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản phẩm của chúng ta mà còn có thể có các sản phẩm khác cùng loại của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy sự nổi bật là một yếu tố rất quan trọng để tạo ra sự khác biệt. Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Và để có thể cạnh tranh được, nhà thiết kế phải làm cách nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn giữa một loạt sản phẩm khác. Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản xuất đã phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả. Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được những lối mòn quen thuộc đến nhàm chán của các bao bì ngoài thị trường.

 

4.Sự hấp dẫn:

 

Trong một số ngành hàng, đặc biệt trong ngành mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm . Bao bì trong những ngành này có thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới bao bì phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho nữ giới với những đường nét mềm mại quyến rũ.

 

5.Sự đa dụng:

 

Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy trong cuộc cạnh tranh ngày nay người ta thường tìm cách thêm giá trị sử dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với các đối thủ khác. Bao bì sữa tắm ngày nay thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện , hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của những chai Comfort làm mềm vải  có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng. Hộp bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể sử dụng làm hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu dùng.

 

6.Chức năng bảo vệ:

 

Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Người ta ưa thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.

 

7.Sự hoàn chỉnh:

 

Yếu tố này giúp cho việc thiết kể kiểu dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp trên áo khác với bút cất trong cặp. Rất nhiều yếu tố mà khách hàng quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.

 

8.Sự cảm nhận qua các giác quan:

 

Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất lượng sản phẩm.

 

Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào trong những  yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Xác định được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối  một sản phẩm và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế được nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nhãn kim loại, nhãn ăn mòn, nhãn mác kim loại, nhãn nhôm, nhãn inox, tem nhãn kim loại, logo kim loại, sản xuất nhãn kim loại, xưởng nhãn mác kim loại, logo kim loại, logo inox, in logo, nhãn name plate, sản xuất nameplate, xưởng nameplate, cung cấp nameplate

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368


 
 

Trang 10 trong tổng số 14

Hỗ trợ trực tuyến

Yahoo 1 

Ms Lan Anh

Mobile: 0912 424 368

Số người đang xem

Hiện có 15 khách Trực tuyến