Tem nhãn mác

Tạo ấn tượng khi thiết kế thương hiệu

Thiết kế thương hiệu chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.


Để một thương hiệu thành công và nổi tiếng trên thương trường, các doanh nghiệp cần phải triển khai rất nhiều kế hoạch cụ thể trong hiện tại cũng như tương lai. Việc đầu tư thích đáng cho công tác thiết kế thương hiệu sẽ mang lại sự tự tin, tạo ra được ấn tượng ban đầu tốt đẹp về sản phẩm/dịch vụ của họ trong tâm trí khách hàng.

Thiết kế thương hiệu chỉ là một trong số các bước ban đầu của quá trình xây dựng thương hiệu và có vai trò rất quan trọng, nó không chỉ đơn thuần là công việc của các họa sĩ mà là kết quả tổng hợp của các ý tưởng và sự sáng tạo.

Kết quả hình ảnh cho Tạo ấn tượng khi thiết kế thương hiệu

Có phải bạn cũng giống như các chủ doanh nghiệp khác, bạn coi biểu tượng (logo) của thương hiệu là dấu hiệu quan trọng nhất? Nếu coi tên thương hiệu là trung tâm của thương hiệu, thì logo sẽ làm nổi bật thương hiệu thông qua thị giác, đặc biệt trong điều kiện khi mà người tiêu dùng có rất ít thời gian để đọc các thông tin về hàng hóa. Do đó, bạn nên tập trung đầu tư nhiều công sức và ý tưởng để có thể tự hào nói rằng mình có một logo đẹp và ấn tượng. Nhưng còn rất nhiều yếu tố khác thì sao? Logo chỉ là một bộ phần. Một logo đẹp, ấn tượng chưa đủ để thương hiệu của bạn thu hút và hấp dẫn khách hàng.

Vậy bạn phải làm gì nữa? Câu trả lời nằm trong một từ duy nhất: sự phối hợp. Tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu phải được kết hợp sinh động và hài hòa với nhau. Nó phải truyền tải cùng một thông điệp, thể hiện cùng một phong cách, và cùng gây một ấn tượng đối với khách hàng. Làm sao khi khách hàng nhìn thấy thương hiệu của bạn ở bất cứ đâu, trên đường phố, trong các cửa hiệu, đồ dùng văn phòng hay sách và tạp chí… nó đều tạo cho họ một cảm giác quen thuộc.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là nhất thiết tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu đều phải hoàn toàn phù hợp với nhau, nhưng có một số yếu tố quan trọng phải đảm bảo được nguyên tắc này, đó là:

Về màu sắc

Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định thương hiệu, bởi vì nó có vai trò rất lớn trong việc gợi lại trí nhớ của khách hàng. Màu sắc phải đơn giản, dễ nhận biết cũng như ghi nhớ. Khá dễ dàng để nhớ nếu như bức tranh hay hình ảnh nào đó chỉ có hai màu sắc, còn nếu nó được pha trộn bởi đủ các màu xanh, đỏ, tím, vàng… thì chắc sẽ rất khó để khách hàng có thể hình dung lại.

Bởi vậy, để thể hiện hình ảnh của công ty bạn, tốt nhất chỉ nên sử dụng hai màu sắc. Màu sắc thứ nhất, bạn hãy chọn trong số các màu cơ bản mà  bạn  cho  là  nó  thích  hợp  nhất  với  hình  ảnh  của  công ty bạn (tốt nhất có thể tham khảo bảng màu sắc của hệ thống thích hợp Pantone – Pantone Matching System – PMS – hãy hỏi nhà thiết kế màu sắc trong công ty bạn về hệ thống này nếu bạn cần sự giúp đỡ).

Sau khi đã chọn được màu sắc thứ nhất, bạn hãy sử dụng nó như là một màu nổi trội nhất để thể hiện trên tất cả các yếu tố cấu thành thương hiệu. Còn màu sắc thứ hai, bạn phải chọn sao cho nó không lấn át màu sắc chủ đạo thứ nhất. Hãy chú ý, nơi thể hiện màu sắc rõ nét nhất, chính là trong logo của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến ý nghĩa của màu sắc khi lựa chọn màu chủ đạo. Ví dụ, bạn có thể liên tưởng đến đèn tín hiệu giao thông. Màu xanh lá cây có nghĩa là đi. Màu đỏ có nghĩa là dừng lại. Màu vàng có nghĩa là giảm tốc độ. Bạn cần phải nắm được một số quy tắc về màu sắc để tác động lên cảm xúc của khách hàng.

Các yếu tố tạo nên sự sinh động của thương hiệu:

Các yếu tố tiếp theo mà phải tạo ra được sự nhất quán trong quá trình thiết kế thương hiệu, đó chính là biểu tượng, hình dáng và đường viền trang trí. Ví dụ, một công ty công nghệ cao có thể mô tả biểu tượng bằng các hình ảnh đậm nét, có góc cạnh, trong khi một cửa hàng quần áo có thể sử dụng các hình dáng tròn trịa, mềm mại hơn.

Hãy chọn hình dáng đơn giản, không rườm rà, điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ nhớ và dễ nhận biết hơn. Con người nhớ các biểu tượng, hình dáng của thương hiệu một cách tổng thể chứ không phải từng chi tiết riêng biệt. Do đó một thiết kế đơn giản, nhưng độc đáo sẽ hiệu quả nhất.

Tương tự như vậy, hãy chọn một hình ảnh hay một phong cách minh họa riêng biệt khi thiết kế thương hiệu. Và thường để rõ nét và tránh những thiết kế ẩu được ngụy trang bằng màu sắc, bạn nên thiết kế trước bằng hai màu đen và trắng. Sau đó mới chuyển tải các màu sắc vào sau.

Font chữ

Sự ấn tượng của thương hiệu đối với khách hàng đôi khi chỉ là sự sắp xếp các chữ theo một trật tự sáng với một phông chữ thích hợp. Bạn chỉ nên sử dụng một vài loại font chữ, và trong đó có ít nhất một font chữ có chân và một font chữ không có chân. (font chữ có chân, ví dụ như Time New Roman, thường có chân ở đuôi chữ; còn Helvetica là một ví dụ của kiểu chữ không chân).

Hai kiểu font chữ này nên được kết hợp sử dụng thường xuyên. Kiểu chữ có chân rất dễ nhìn và đẹp khi thể hiện một nội dung tương đối dài, trong khi kiểu chữ không chân nên được sử dụng trong các tiêu đề, chữ số trong các biểu đồ, đoạn text ngắn hoặc những đoạn text không có màu sắc. Bạn nên tránh sử dụng nhiều hơn hai font chữ trong cùng một tài liệu giống nhau.

Thông điệp:

Những thông điệp hay khẩu hiệu về thương hiệu được bảo hộ bản quyền sẽ giúp bạn truyền tài hình ảnh công ty bạn đến khách hàng. Hãy sử dụng cùng một thông điệp và ngữ điệu trên tất cả các phương thức tiếp thị và quảng cáo khác nhau. Ví dụ, nếu muốn thương hiệu của bạn thân thuộc và gần gũi, hãy sử dụng ngôn ngữ giao tiếp thông thường. Nếu đó là thương hiệu đắt giá và độc quyền? Hãy sử dụng ngôn ngữ nghi lễ, chính thống.

Nếu muốn nhấn mạnh hơn một từ nào đó mà bạn cho là quan trọng trong thông điệp, bạn có thể làm nổi bật từ đó lên, hoặc để dễ nhớ và đi vào lòng khách hàng. Thông điệp của bạn nên ngắn gọn, xúc tích.

Cách sử dụng logo:

Logo là hình ảnh sinh động, cơ bản nhất trong các yếu tố cấu thành thương hiệu. Bạn nên để thương hiệu xuất hiện trên tất cả các sản phẩm và trong quá trình làm việc của bạn ở bất cứ nơi nào, khi nào có thể. Và logo nên được xuất hiện dưới cùng một kích cỡ và vị trí trên một trang giấy. Việc mở rộng hay thu nhỏ kích cỡ logo có thể chấp nhận được, nhưng điều tối kỵ đối với logo là thiết kế lại và thay đổi nó. Việc hình ảnh logo được thể hiện  kiên định, trước sau như một là rất quan trọng và cần thiết.

Bạn nên nhớ rằng, việc được thừa nhận và công nhận là chìa khóa để kinh doanh tăng trưởng. Hãy tạo ra sự thân thuộc, gần gũi trên mọi phương tiện quảng cáo và tiếp thị đối với khách hàng và người tiêu dùng. Làm được điều này, bạn sẽ thắng được đối thủ cạnh tranh và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu của bạn. 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Phạt 60 triệu đồng nếu ghi sai nhãn mác

Bộ KH&CN vừa nâng mức phạt ghi sai sự thật trên bao bì trong dự thảo nghị định sửa đổi quy định về phạt hành chính trong lĩnh vực đo lường, chất lượng.

Kết quả hình ảnh cho Phạt 60 triệu đồng nếu ghi sai nhãn mác

Theo đó, người kinh doanh hàng hóa mà trên nhãn có hình ảnh, hình vẽ, thông tin không đúng bản chất, không đúng sự thật về hàng hóa đó hoặc nhãn bị tẩy xóa, sửa chữa làm sai lệch thông tin... thì bị phạt đến 60 triệu đồng, thay vì tối đa 25 triệu đồng như quy định hiện hành.

Người kinh doanh hàng nhập khẩu bị phạt từ 2 triệu đến 60 triệu đồng nếu hàng hóa không có nhãn hàng hóa hoặc không có nhãn gốc. Mức phạt này hiện tối đa là 40 triệu đồng.

Dự thảo này cũng quy định thêm các trường hợp xử phạt khi doanh nghiệp không thu hồi sản phẩm bị lỗi. Cụ thể, doanh nghiệp sẽ bị phạt nếu không thông báo cho cơ quan quản lý khi phát hiện sản phẩm lỗi, không thu hồi sản phẩm khi có rủi ro cao gây mất an toàn cho người sử dụng.

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Quy định về bao gói, nhãn mác và quyền sở hữu trí tuệ tại Ai Cập

Quy định về bao gói

Ai Cập có một số quy định riêng về bao bì/bao gói. Những loại hàng hoá cần đóng gói thì phải được đóng trong loại bao bì phù hợp đảm bảo bảo quản tốt hàng hoá, cần phải đóng đầy hàng hoá vào bao bì. Nếu đóng hàng hoá trong các container làm bằng gỗ thì buộc phải có kèm theo giấy chứng nhận chính thức chứng tỏ rằng container không có các loại sâu bọ, côn trùng hay các loài gây hại. Trên mỗi kiện hàng, thùng hàng cũng cần phải ghi đầy đủ những thông tin sau bằng tiếng A-rập (Arabic):

  • Tên nhà sản xuất (producer), nhãn hiệu thương mai của hàng hoá (trade mark) (nếu cần).
  • Kết quả hình ảnh cho Quy định về bao gói, nhãn mác và quyền sở hữu trí tuệ tại Ai Cập
  • Loại hàng hoá (kind of product).
  • Các tiêu chuẩn kỹ thuật (technical specifications).
  • Các tiêu chuẩn quốc tế (international specifications).
  • Hình thức chuyên chở (transportation).
  • Hướng dẫn bốc dỡ hàng (handing guidelines).
  • Nước xuất xứ (country of origin).
  • Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng (date of production and expiry).
  • Đối với hàng không phải là đồ ăn uống, thì khi nhập khẩu thời hạn sử dụng phải còn ít nhất một nửa tổng thời hạn sử dụng.

 

Cần phải chú ý tới những quy định riêng về bao gói đối với một số loại hàng hoá sau:

  • Đối với thiết bị, dụng cụ và máy móc, cùng với những thông tin ghi trên bao bì, cần phải có kèm theo bản chi tiết kỹ thuật (details), và tên nước sản xuất. Ngoài ra cũng cần phải có kèm theo bản hướng dẫn bằng tiếng A-rập bao gồm các hình vẽ minh hoạ các bộ phận, hướng dẫn lắp ráp, vận hành/thao tác/sử dụng, cách bảo dưỡng, bảo quản (maintenance), biện pháp an toàn.
  • Đối với lương thực thực phẩm, cần phải đóng trong các container phù hợp và phải ghi kèm theo các thông tin bằng tiếng A-rập (cùng với tiếng nước ngoài).
  • Sản phẩm thịt và thịt gia cầm cần phải vận chuyển trực tiếp từ nước sản xuất sang Ai Cập và phải đóng trong bao bì đã được làm vệ sinh sạch sẽ và được bịt kín. Ở cả bên trong và bên ngoài bao bì cần phải ghi bằng tiếng A-rập.

Quy định về nhãn mác

 

Ai Cập duy trì những quy tắc rất chặt chẽ về nhãn mác đối với đồ ăn uống nhập khẩu. Ngoài ngày sản xuất và thời hạn sử dụng, những thông tin ghi bằng tiếng Anh hay bất cứ thứ tiếng nào khác tiếng A-rập sẽ không được chấp nhận. Cũng cần phải lưu ý rằng ngày, tháng, năm có thể ghi bằng tiếng Anh nhưng những từ “Production” và “Expiry” thì phải ghi bằng tiếng A-rập. Việc ghi nhãn mác bằng tiếng A- rập có tính chất bắt buộc. Nhãn mác có thể in hoặc gắn cố định trên bao bì.

 

Tất cả các nhãn mác đều phải bao gồm những thông tin sau:

  • Tên và địa chỉ của hãng sản xuất.
  • Nhãn hiệu hoặc thương hiệu.
  • Nước sản xuất.
  • Loại và cấp bậc của sản phẩm.
  • Tên và địa chỉ người nhập khẩu.
  • Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng. Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng cần phải ghi tách biệt nhau ở vị trí trên cùng của bao bì. Có thể áp dụng kỹ thuật lazer, lên khuôn (imposed) hoặc in. Trong trường hợp này thì không cần phải ghi lại ngày sản xuất và thời hạn sử dụng trên nhãn mác.
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm (không bắt buộc).
  • Thành phần cấu thành sản phẩm.
  • Hướng dẫn bảo quản hoặc nhiệt độ bảo quản.
  • Trọng lượng tịnh.
  • Trọng lượng toàn phần và tổng số kiện hàng trong một thùng / bao.
  • Nếu trong sản phẩm có chất bảo quản thì phải ghi rõ tỷ lệ % chất bảo quản đó chiếm trong sản phẩm.
  • Nếu là sản phẩm thịt và thịt gia cầm thì cần phải có thông tin trình bày như sau: giết mổ theo quy định của Hồi giáo “slaughtered according to the Islamic ritual” or “Halal slaughtered”.

Tuy nhiên những hàng hoá sau sẽ không phải tuân theo những quy tắc trên về nhãn mác:

  • Hàng hoá nhỏ, có diện tích từ 10cm2 trở xuống.
  • Sữa và đồ uống đóng hộp có dung tích từ 200ml trở xuống.
  • Đồ ngọt sấy khô, gói kín (như: kẹo, mứt, kẹo bơ cứng … và socola được bán theo khối lượng kilogram hoặc lbs (pounds poo = 453gr) nếu không được làm thành các thỏi, thanh thì coi như là chưa đóng gói.

Quyền sở hữu trí tuệ

Ai Cập đã có luật về sở hữu trí tuệ được soạn thảo phù hợp với những quy định trong Hiệp định về các khía cạnh thương mại của quyền sở hữu trí tuệ của Tổ chức thương mại thế giới (TRIPS).Theo thời gian điểm nhấn đã được chuyển từ đạo luật này sang những gì thực tế mà Ai Cập đang làm. Hiệp định TRIPS yêu cầu các quốc gia bảo vệ chống lại việc nhập khẩu hàng hóa ăn cắp bản quyền hoặc hàng hóa mang nhãn hiệu thương mại giả. Hiệp định không yêu cầu các quốc gia đưa ra sự bảo vệ tại khu vực biên giới đối với việc xuất khẩu các hàng hóa đó hoặc sự lưu chuyển của những hàng hóa đó trong phạm vi quốc gia mà chúng được xuất khẩu sau này.

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Thẩm quyền xử phạt hành vi kinh doanh hàng hóa không có nhãn mác.

Điều 5 Nghị định 89/2006/NĐ-CP quy định về hàng hóa phải ghi nhãn như sau:
* Hàng hoá lưu thông trong nước, hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu phải ghi nhãn theo quy định của Nghị định này, trừ những trường hợp quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều này.
* Hàng hoá không bắt buộc phải ghi nhãn:

Kết quả hình ảnh cho quyền nhãn mác

- Hàng hoá là thực phẩm tươi, sống, thực phẩm chế biến không có bao bì và bán trực tiếp cho người tiêu dùng;
- Hàng hoá là nhiên liệu, nguyên liệu (nông sản, thuỷ sản, khoáng sản), vật liệu xây dựng (gạch, ngói, vôi, cát, đá, sỏi, xi măng, đất màu, vữa, hỗn hợp bê tông thương phẩm), phế liệu (trong sản xuất, kinh doanh) không có bao bì và bán trực tiếp theo thoả thuận với người tiêu dùng.
* Trường hợp tổ chức, cá nhân nước ngoài nhập khẩu hàng hoá của Việt Nam yêu cầu ghi nhãn hàng hoá theo hợp đồng mua bán hàng hoá và chịu trách nhiệm về yêu cầu của mình thì tổ chức, cá nhân xuất khẩu hàng hoá được thực hiện theo hợp đồng với điều kiện những yêu cầu này không làm sai lệch bản chất của hàng hoá, không vi phạm pháp luật Việt Nam và pháp luật của nước nhập khẩu.
* Hàng hoá thuộc lĩnh vực an ninh, quốc phòng; hàng hoá là chất phóng xạ, hàng hoá sử dụng trong trường hợp khẩn cấp nhằm khắc phục thiên tai, dịch bệnh; phương tiện giao thông đường sắt, đường thuỷ, đường không; hàng hoá do các cơ quan nhà nước tịch thu đem bán đấu giá, thanh lý có quy định riêng.
Nếu như những hàng hóa thuộc trường hợp buộc phải ghi nhãn mà không có nhãn mác thì cơ sở sản xuất kinh doanh hàng hóa sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại Điều 25 Nghị định 80/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm, hàng hóa như sau:

"1.Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong trường hợp giá trị hàng hóa vi phạm đến 5.000.000 đồng:
b) Hàng hóa theo quy định phải có nhãn nhưng không ghi nhãn hàng hóa;

2.Phạt tiền đối với hành vi vi phạm quy định tại Khoản 1 Điều này theo mức phạt sau đây:
g) Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.
...
3. Biện pháp khắc phục hậu quả:
Buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa có nhãn vi phạm hoặc buộc ghi lại nhãn hàng hóa theo đúng quy định đối với vi phạm quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này."
Như vậy đối với hành vi kinh doanh hàng hóa không nhãn mác, tùy thuộc vào giá trị hàng hóa sẽ có mức xử phạt cụ thể.
Điều 29, Điều 30, Điều 31 Nghị định 80/2013/NĐ-CP quy định thẩm quyền xử phạt hành chính gồm: Thanh tra trong lĩnh vực khoa học công nghệ, Chủ tịch ủy ban nhân dân các cấp, Công an nhân dân, Hải quan, Quản lý thị trường và thanh tra chuyên ngành khác và công chức, viên chức đang thi hành công vụ khi phát hiện hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa thì được quyền lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định.
Như vậy, bạn có thể làm đơn tố cáo gửi tới Chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện nơi bạn phát hiện ra hành vi để cơ quan có thẩm quyền xử lý hành vi vi phạm.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Tìm hiểu thiết kế bao bì, nhãn mác, vỏ hộp

Với các thiết kế bao bì, thiết kế vỏ hộp, thiết kế nhãn mác đẹp độc đỉnh, bạn biến sản phẩm của mình nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về hình ảnh, gây thị giác mạnh.

 

Nếu các sản phẩm có được đặc điểm như vậy, trước hết nó sẽ tạo nên ưu thế khi trưng bày trên cùng một giá trong siêu thị. Việc thiết kế tốt bao bì, nhãn mác sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng và tạo xu thế mua bán đáng kinh ngạc.

 

19

Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán một sản phẩm hay dịch vụ, bạn đều cần phải có bao bì, không chỉ vì công dụng chứa đựng sản phẩm mà hơn hết bao bì còn thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Thật vậy, thiết kế bao bì sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp, đặc trưng nhận dạng và tính cách của một thương hiệu.

Thiết kế bao bì đẹp, phù hợp với sản phẩm của bạn đang bán, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn bởi vì người mua sẽ có ấn tượng đầu tiên với thiết kế của bao bì, làm họ có thiện cảm với sản phẩm hay không từ đó họ sẽ mua hàng vì cảm tính hơn là dùng lý trí chọn sản phẩm.

Bao bì thương phẩm của hàng hoá là bao bì chứa đựng hàng hoá và lưu thông cùng với hàng hoá. Bao bì thương phẩm của hàng hoá gồm hai loại: bao bì trực tiếp và bao  bì ngoài:

– Bao bì trực tiếp là bao bì chứa đựng hàng hoá, tiếp xúc trực tiếp với hàng hoá, tạo ra hình khối hoặc bọc kín theo hình khối của hàng hoá; – Bao bì ngoài là bao bì dùng để bao gói một hoặc một số đơn vị hàng hoá có bao bì trực tiếp.

Cần phải hiểu các quy định của nhà nước để bao bì được thiết kế tốt: 

– Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng.

– Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng

– Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh, thể tích thực, kích thước thực hay số lượng

– Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

– Nêu rõ xuất xứ hàng hóa

– Thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có

– Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản

– Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu slogan của sản phẩm.

– Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng

– Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn

19.1

19.2

Quy định về việc thể hiện nội dung trên bao bì

Cũng túy vào các mặt hàng khác nhau mà cách thể hiện và nội dung in ấn trên bao bì cũng khác nhau. Sau đây là một số quy định chung đối với các mặt hàng điển hình:

– Bao bì lương thực: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng

– Bao bì thực phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì đồ uống (trừ rượu): định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì rượu: định lượng, hàm lượng ethanol, hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

– Bao bì thuốc, dược phẩm dùng cho người: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì vật tư trang thiết bị y tế: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì mỹ phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành  phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì đồ chơi trẻ em: thành phần, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì sản phẩm giày da, dệt may: thành phần hoặc định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì giấy bìa các tông: định lượng, tháng sản xuất, thông số kỹ thuật

– Bao bì đồ dùng giảng dạy, học tập: định lượng, thông số kỹ thuật

– Bao bì dụng cụ thể dục thể thao: định lượng, tháng sản xuất, thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì đồ gỗ: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm sành sứ thủy tinh: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ: thành phần thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì sản phẩm điện, điện tử: định lượng. tháng sản xuất, thông tin kỹ thuật, thông tin cảnh báo an toàn, hướng dẫn sử dụng, bảo quản

– Bao bì hóa chất: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc định lượng

19.3

Đừng nghĩ chỉ có việc kinh doanh sản phẩm mới cần đến bao bì. Kinh doanh dịch vụ đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong việc đóng gói. Đóng gói một dịch vụ nghĩa là thiết kế bao bì như một giỏ xách, một túi đựng brochure, profile, bảng báo giá của dịch vụ bạn đang kinh doanh. Thiết kế bao bì dịch vụ đòi hỏi sự tinh tế hơn vì người dùng rất cần nhiều thông tin để họ hiểu về dịch vụ, một khi họ đã hiểu rõ dịch vụ thì cơ hội bán được dịch vụ đạt 90%.

Chúng tôi luôn đưa ra những giải pháp kinh doanh hiệu quả và thông minh cho doanh nghiệp.

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

tầm quan trọng của in nhãn mác trong marketing sản phẩm

Trong những năm gần đây vấn đề “làm thế nào để xây dựng một nhãn mác đúng - đủ mà vẫn kích thích tiêu dùng cho sản phẩm rất được coi trọng”. Bởi in tem nhãn, in nhãn mác hiện nay không chỉ đóng vai trò tạo “trang phục” cho sản phẩm mà nó còn thể hiện thông điệp - giá trị cốt lõi của sản phẩm của nhãn hiệu đó.

 

Thông điệp từ việc in tem nhãn, in decal dán thể hiện nhu: từ ngữ, chữ cái, con số, bản vẽ hình ảnh, mầu sắc, logo, nhãn mác … sẽ giúp người tiêu dùng phân biệt được hàng hóa hoặc dịch vụ do một cá nhân hay một doanh nghiệp nào đó đang sở hữu. Đương nhiên là vậy rồi, ngoài việc giúp các công ty phân biệt công ty và sản phẩm của họ với sản phẩm của các công ty khác, thì tem nhãn - nhãn mác còn đóng vai trò rất quan trọng trong chiến lược nhãn hiệu và tiếp thị của các doanh nghiệp, góp phần xây dựng hình ảnh và danh tiếng sản phẩm đó trong mắt của người tiêu dùng. Bởi trong giới truyền thông ai cũng hiểu, chính hình ảnh và danh tiếng của sản phẩm tạo nên niềm tin, từ đó làm cơ sở để hình thành và nâng cao danh tiếng của công ty.

 

 

Vậy thì câu hỏi đặt ra Doanh nghiệp đã hiểu được đúng đủ những “những con số biết nói” trên Tem nhãn - nhãn mác chưa?

 

Tất nhiên là việc công bố đầy đủ, rõ ràng các thông tin cơ bản thẻ hiện chất lượng sản phẩm trên nhãn nác là điều quan trọng trong việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và năng lực cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường. Nhưng Doanh nghiệp đã làm đúng chưa thì điều đó chưa rõ ràng. 

 

Đề cập đến tầm quan trọng của việc công bố thông tin sản phẩm trên bao bì, nhãn mác hàng hóa tại hội thảo “Những con số biết nói” diễn ra ngày 20/8 ở Hà Nội, ông Bạch Văn Mừng - Cục trưởng Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết: “Thực trạng hiện nay là không ít doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh khi trình bày nhãn mác sản phẩm đã thiếu minh bạch hoặc không trung thực trong thông tin giới thiệu sản phẩm...”. Điều này dẫn đến việc người tiêu dùng ngộ nhận về tính năng của hàng hóa, sản phẩm và thất vọng khi không được như mình trông đợi.

 

Trong dự thảo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng dự kiến được trình Quốc hội thông qua trong năm nay có điều khoản quy định nghĩa vụ của người sản xuất hàng hóa phải cung cấp thông tin về sản phẩm của mình một cách công khai, minh bạch. Hiện nghị định 89/2006/NĐ-CP đã quy định các nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm về tính trung thực của hàng hóa được thể hiện cụ thể trên nhãn mác.

 

Cho nên, các Doanh nghiệp họ sẽ phải lựa chọn “hình tượng hóa nhãn mác hay là chết”. Câu trả lời chắc chắn họ sẽ phải lựa hình tượng hóa bằng đầu tư bài bản về thiết kế hình ảnh và chiến lược truyền thông để định vị một hình ảnh nhãn hiệu tốt trong tâm trí khách hàng.

 

  

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Trang 10 trong tổng số 14

Hỗ trợ trực tuyến

Yahoo 1 

Ms Lan Anh

Mobile: 0912 424 368

Số người đang xem

Hiện có 30 khách Trực tuyến