Giấy decal cuộn và các chất liệu của nó


Để biết được giấy decal cuộn là gì ta cần hiểu thế nào là giấy decal?

Giấy decal là loại nhãn được tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm. Loại keo này không cần phải làm ướt hay nung nóng mà chỉ cần 1 áp lực nhẹ, nhãn sẽ dính vào sản phẩm, vì vậy giấy decal cuộn hay còn được gọi là nhãn tự dính.

 

 

Tùy vào vị trí sản xuất và ứng dụng mà giấy decal sẽ được sản xuất dưới dạng tờ hay cuộn. Khi đó, sẽ được gọi là giấy decal cuộn hay nhãn decal cuộn.


 

Giấy decal cuộn  có cấu tạo bao gồm có 4 lớp

1-Lớp mặt: là giấy, màng nhựa hay vải, mọi thông tin và nội dung của nhãn decal cuộncần thể hiện sẽ được in trên lớp này.

 2-Lớp keo: được phủ lên mặt dưới của lớp mặt.

 3-Lớp chống dính: chính là silicon hay PE silicon được bôi vào mặt dưới của lớp keo để tránh bị dính vào lớp đế ở dưới cùng của giấy decal cuộn.

 4-Lớp đế: là lớp cuối cùng, có tác dụng bảo vệ khi nhãn decal cuộn chưa được bóc ra sử dụng.

     Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nhãn decal cuộn chất liệu khác nhau. Các cơ sở sản xuất và cung cấp giấy decal cuộn cũng không phải là ít, chất lượng, mẫu mã của nhãn decal cuộn và  giá decal cuộn của từng cơ sở cũng khác nhau.

Có những loại giấy decal cuộn chủ yếu 

-Decal giấy: là loại nhãn decal cuộn bằng chất liệu giấy, có thể dùng tay xé rách, bề mặt trơn nhẵn, hơi bóng. Tùy vào loại giấy mà nhãn decal cuộn có chất lượng, giá giấy decal cuộn thay đổi, được sử dụng cho những loại mực in khác nhau.

Nếu là nhãn decal cuộn mặt nhám( chất liệu Fascoat Plus) thì sẽ phù hợp dùng cho mực in Wax và Wax/Resincho chất lượng bản in đẹp, độ  bám cao, sử dụng khá phổ biến trong các siêu thị, nhà sách, nhãn ngành thực phẩm, nhãn  dược phẩm, mỹ phẩm…giá giấy decal cuộn này cũng tương đối thấp.

Nếu là nhãn decal cuộn mặt bóng hơn(chất liệu High Gloss Paper) thì sử dụng phù hợp cho các loại mực in, nhưng với mực in Wax/Resin thì sẽ cho chất lượng bản in với độ sắc nét và bám dính tốt hơn. Loại giấy decal cuộn này thường được sử dụng làm nhãn decal cuộn cho các sản phảm với độ tinh sảo như trang sức, gốm sứ...giá giấy decal cuộn loại này cũng khá thấp.

Với ưu điểm là giá giấy decal cuộn  thấp nhưng lại có nhược điểm là dễ bị rách, phai mờ thông tin trên nhãn decal cuộn nên chỉ được ưa chuộng sử dụng cho những sản phẩm có thời gian lưu trữ ngắn khoảng 1 đến 2 năm ở môi trường bảo quản bình thường, khi đó mới đảm bảo được chất lượng của nhãn decal cuộn. Xong vì giá decal cuộn giấy thấp nên nó vẫn được sử dụng phổ biến.

 -Decal nhựa(PVC): đây là loại giấy decal cuộn cũng được sử dụng khá phổ biến. Với chất liệu chính là nhựa. Một số decal nhựa được sử dụng phổ biến là: decal nhựa dẻodecal nhựa nổidecal nhựa a4… Đặc điểm nổi bật của giấy decal cuộn PVC là màu trắng hơi ngà, xé không rách, không tan trong nước, phù hợp cho mực Wax/ResinResin, cho chất lượng hình ảnh sắc nét, độ bám cao, và giá giấy decal cuộn cũng tương đối.

Được sử dụng cho các sản phẩm trong môi trường khắc nghiệt hay ngoài trời như: kho đông lạnh,nhãn dược phẩm, điện tử, hóa chất…khi đó nhãn decal cuộn vẫn tồn tại được khá lâu.

Xong nhược điểm của loại nhãn decal cuộn này là giá decal cuộn hơi cao. Nhưng hiện nay các ngành công nghiệp cao cấp đang rất phát triển vì thế decal nhựa PVC vẫn được ưa chuộng dù giá decal cuộn có cao.

-Decal nhôm(xi bạc): nó không giống như những loại giấy decal cuộn thông thường, bởi nó là một hợp chất kim loại, bề mặt được xi thêm một lớp bạc để tạo độ bóng. Loại nhãn decal cuộn này có độ bền cao, được ứng dụng chủ yếu cho các ngành công nghiệp cao cấp như điện tử, điện lạnh, cơ khí máy móc.. Vì vậy mà giá decal cuộn này rất cao, trái ngược với decal giấy giá decal cuộn rất thấp.

-Decal cảm nhiệt: là loại giấy decal cuộn riêng biệt bởi nó được tích hợp trên một bề mặt chất liệu đặc biệt. Với đặc điểm là màu trắng mờ, bề mặt nhẵn, xé rách được. Nhãn decal cuộn này có hai loại là cảm nhiệt trực tiếp và cảm nhiệt bán trực tiếp..giá decal cuộn 2 loại này cũng khác nhau.

   - Đối với decal cảm nhiệt trực tiếpthì nó có ưu điêm nổi bật đó là tiết kiệm được chi phí in nhờ vào việc không cần tới mực in ribbon, nên giá decal cuộn này cũng không cao.Nhưng cũng có không ít nhược điểm: dễ rách, dễ trầy xước, biến dạng thông tin mã vạch, nhanh hỏng đầu máy in, không bảo quản được lâu, dễ bay màu mực.

     Xem thêm:


            - Labels tem nhãn mác in trên vật liệu Decal giấy decal nhựa.

           - Tem nhãn thời trang quần áo bằng chất liệu da.

           - Tem nhãn mác Logo thương hiệu bằng nhôm kim loại đúc ép dập chìm nổi hoặc đánh vân xước.

            - Labels tem nhãn mác in trên Decal nhôm nhũ thiếc xi bạc.

             - Mặt nạ, nhãn mác cho két sắt, két bạc, tủ đựng tiền, cửa kho tiền.

             - Tem dẻo phủ keo nổi thủy tinh EPOXY.

             - Tem silicol, cao su nhựa dẻo.

             -  Bàn phím nút bấm công tắc màng Membrane Switches - Keypad

             - Tem nhãn nhôm làm mác cửa cuốn, của nhôm hệ, cửa thủy lực.

             - Tem logo dập nổi cho thiết bị bằng công nghệ nhôm phay xước.

             - Tem nhãn làm mác máy bơm, động cơ, mô tơ điện.

              - Tem nhãn Decal nhựa, Decal trong, Decal 7 mầu, Decal vỡ….

 

 

THIÊN LƯƠNG- NHÀ SẢN XUẤT CHUYÊN NGHIỆP LOGO TEM NHÃN MÁC TRÊN MỌI CHẤT LIỆU.

 


 

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

Mobile/Zalo  

Ms Lan Anh

0912 424 368

Số người đang xem
Hiện có 9 khách Trực tuyến
0912424368
Chat hỗ trợ
Chat ngay