Tem nhãn mác

Tổng Quan Về Nhãn Mác Bao Bì Thực Phẩm

Thực phẩm là một ngành không chỉ cần bao bì thể hiện sự an toàn, sạch sẽ và thu hút người tiêu dùng, mà còn đòi hỏi nhãn mác trên bao bì phải được thiết kế chuyên nghiệp và cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm.

 

 

Nếu như bao bì giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn, thì nhãn mác lại chính là nhân tố quan trọng để khách hàng chọn thực phẩm của bạn chứ không phải là một thực phẩm nào khác trong cùng ngành hàng. Nhãn mác bao bì thực phẩm giúp truyền đạt các thông tin quan trọng như hàm lượng dưỡng chất, nguồn gốc xuất xứ cũng như thời hạn sử dụng và điều kiện bảo quản thực phẩm. Do đó, hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm đóng hộp, khi được tung ra bán trên thị trường, đều cần phải có nhãn mác.

 

Mỗi quốc gia đều có một tổ chức luật pháp và những luật lệ nhất định quy định về vấn đề này, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (The Food and Drug Administration - FDA Mỹ) có những yêu cầu nhất định về thông tin được ghi trên nhãn mác ở Mỹ, và những yêu cầu này cũng được nêu rõ trong Luật về Ghi nhãn Dinh dưỡng và Giáo dục (Nutrition Labeling and Education Act). Có thể thấy nếu nhãn mác trên bao bì thực phẩm quan trọng đối với các doanh nghiệp chú trọng vào thị trường trong nước thì nó lại càng quan trọng hơn nhiều đối với các doanh nghiệp có mục tiêu xuất khẩu.

 

Thông tin sai lệch trên nhãn mác có thể gây ra nhiều vấn đề cho người tiêu dùng lẫn nhà sản xuất. Việc lược bỏ thông tin sản phẩm có thể vô tình làm tổn hại đến người tiêu dùng như gây dị ứng (đối với một số thành phần trong thực phẩm), nhầm lẫn về thời hạn sử dụng an toàn, hay nhiều vấn đề khác nữa. Kết quả là nhà sản xuất phải đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng như kiện tụng, phản hồi không tốt của khách hàng và sự sụt giảm uy tín nhanh chóng - nhất là trong thời đại mạng xã hội phát triển như hiện nay.

 

Ngoài thành phần dinh dưỡng và những xác nhận có lợi cho sức khỏe, nhãn mác thực phẩm còn có thể chứa những thông tin khác mà doanh nghiệp chủ định đưa lên, chẳng hạn như các thông tin quảng cáo, ưu đãi và công thức… - để gia tăng uy tín thương hiệu.

 

Tất nhiên, nhà sản xuất nào cũng muốn mặt hàng mình bán ra phải thật đặc sắc cả về nội dung lẫn hình thức, nhằm làm nổi bật sản phẩm và thuyết phục người tiêu dùng mua hàng.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

Mỗi quốc gia đều có một tổ chức luật pháp và những luật lệ nhất định quy định về vấn đề này, Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (The Food and Drug Administration - FDA Mỹ) có những yêu cầu nhất định về thông tin được ghi trên nhãn mác ở Mỹ, và những yêu cầu này cũng được nêu rõ trong Luật về Ghi nhãn Dinh dưỡng và Giáo dục (Nutrition Labeling and Education Act). Có thể thấy nếu nhãn mác trên bao bì thực phẩm quan trọng đối với các doanh nghiệp chú trọng vào thị trường trong nước thì nó lại càng quan trọng hơn nhiều đối với các doanh nghiệp có mục tiêu xuất khẩu.
 
 

Quy định về nội dung của tem nhãn mác thực phẩm

Tem nhãn mác có tác dụng là cung cấp thông tin để đánh giá chất lượng thực phẩm trên thị trường. Dựa vào đó người tiêu dùng cần phải lựa chọn cho mình những thực phẩm tươi sạch, đảm bảo sức khỏe đồng thời khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp.

 

in tem nhan mac san pham_01

Vậy nội dung trên tem nhãn mác thực phẩm cần đảm bảo những yếu tố nào


1. Đối tượng sử dụng

 

Tem nhãn mác thực phẩm cần ghi rõ được đối tượng sử dụng ở đây là ai: ví dụ như sữa cho trẻ em ở các lứa tuối nào, thực phẩm chức năng phù hợp với những đối tượng nào…Dựa vào đó khách hàng lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.

 

2. Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm

 

– Mọi thành phần dinh dưỡng của tỉ lệ tương ứng đều được ghi trên tem nhãn sản phẩm như: chất đạm, đường, chất béo, vitamin, canxi, các loại vitamin và khoáng chất…nói chung sản phẩm có các thành phần dinh dưỡng gì đều được đưa ra.

 

– Lượng calo là thành phần được nhiều người quan tâm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến trọng lượng, do vậy in tem nhãn mác giá rẻ cho sản phẩm cần đưa ra được con số cụ thể cho thành phần này.

 

3. Cách bảo quản sản phẩm


Mỗi sản phẩm đều có cách bảo quản khác nhau do vậy trên bao bì tem nhãn nhà sản xuất cần đưa ra thời gian bảo quản sao cho phù hợp nhất. Bảo quản sản phẩm tốt mới giữ nguyên vẹn được chất lượng của sản phẩm.

 

4. Đưa ra con số cụ thể về ngày sản xuất, hạn sử dụng

 

Ngày sản xuất, hạn sử dụng cực kỳ quan trọng với sản phẩm. Nó cũng là một thước đo đánh giá xem sản phẩm đó còn được sử dụng hay không. Thực phẩm chỉ có giá trị khi nó chưa tới ngày hết hạn sử dụng trong trường hợp không bị hở, méo mó…

 

5. Ghi rõ tên địa chỉ nhà sản xuất

 

Thông tin này giúp cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm hơn và đưa ra quyết định mua sản phẩm đó. Hơn nữa đây là cách để bạn khẳng định được thương hiệu cũng như vị trí của mình trên thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay.

 

6. Tiêu chuẩn cấp phép của nhà nước

 

Mọi sản phẩm đều cần được các cơ quan chức năng nhà nước kiểm tra về chất lượng độ an toàn của thực phẩm sau đó cấp phép và ghi rõ trên thị trường. Đây cũng là một yếu tố để đánh giá sản phẩm chất lượng hay không? Do vậy khi mua hàng bạn hãy chú ý đến điểm này nhé.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 


 
 

Mẹ chọn đúng sữa cho con nhờ biết cách đọc nhãn mác

Trên thị trường sữa hiện nay, đặc biệt là dòng sữa công thức dành cho trẻ nhỏ có hàng trăm ngàn loại được sản xuất cả trong nước và nhập khẩu từ nước ngoài. Giữa mê cung trận các loại sữa làm sao để mẹ có thể chọn được loại sữa phù hợp nhất với con đây? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây, các mẹ cùng đón đọc nhé.

 

1.UỐNG SỮA GÌ GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN CHIỀU CAO?

 

Hầu hết chúng ta đều biết nếu muốn trẻ có chiều cao vượt trội thì phải bổ sung nhiều canxi nhưng chỉ mình canxi thôi là chưa đủ. Nhiều mẹ vẫn nghĩ cứ cho con uống thật nhiều sữa thì con sẽ cao nhưng nếu lạm dụng quá nhiều một chất nào đó sẽ làm xáo trộn các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể trẻ. Bởi thế không phải cứ cho con uống nhiều sữa là con sẽ cao.

 

Kết quả hình ảnh cho nhãn mác sữa

 

Ngoài canxi thì mẹ cần quan tâm tới tỷ lệ giữa Canxi và phốt pho là bao nhiêu vì tỉ lệ này góp phần quan trọng tạo nên cấu trúc xương đặc biệt là trong độ tuổi từ 0 đến 12 tháng tuổi. Có nghĩa là nếu bổ sung nhiều canxi cho trẻ nhưng không đúng tỷ lệ thì nguồn dinh dưỡng này sẽ không có tác dụng nhiều hoặc phản tác dụng khiến trẻ bị lùn.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tỷ lệ lý tưởng canxi và phốt pho là 1,93. Còn theo tiêu chuẩn của WHO/FAO thì tỷ lệ này lại là 1,2 – 2. Vì thế, nếu cha mẹ muốn con có chiều cao lý tưởng thì khi chọn sữa công thức nên chú ý tỉ lệ Ca/P thường được in trên nhãn mác của sữa.

 

2. SỮA DÀNH CHO TRẺ BIẾNG ĂN, HỆ TIÊU HÓA KÉM

 

Với các bé đang gặp khó trong việc tiêu hóa thì khả năng hấp thu, tiêu hóa chất đạm, chất béo sẽ kém hơn so với các trẻ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, từ đó sẽ khiến khẩu vị của con cũng thay đổi, cân nặng luôn biến động. Vì thế để cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ mẹ hãy chọn loại sữa tăng cân có tỷ lệ năng lượng cân bằng.

 

Mẹ không nên vội vã chọn loại sữa có tỷ lệ chất béo và lượng đạm cao, vì rất có thể loại sữa có dư năng lượng này sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Tỷ lệ năng lượng đến từ các nguồn chính sau: Protein, chất béo và đường bột. Tỷ lệ làm chuẩn của protein/ chất béo/ đường bột là 7/40/44 để trẻ có thể dễ dàng hấp thu các vitamin và khoáng chất.

 

Kết quả hình ảnh cho nhãn mác sữa

 

3. DHA, OMEGA 3/OMEGA 6 GIÚP TRẺ PHÁT TRIỂN NÃO BỘ

 

Thiếu DHA có thể khiến não bộ của trẻ không phát triển tốt như khả năng vốn có. Điều này đúng nhưng không có nghĩa bổ sung càng nhiều DHA là càng tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ. Sự phát triển cũng như hoạt động của các tế bào não cần chất béo và cơ thể của con người bao gồm cả trẻ nhỏ đều đang lấy omega 3 và omega 6 (hai loại axit béo) để tổng hợp DHA theo cách tự nhiên theo đúng nhu cầu của cơ thể trẻ. Không những thế Omega3 và omega 6 còn tổng hợp thành ARA, EPA, hai chất có tác dụng bổ trợ cho sự phát triển cơ bắp và thị lực của trẻ.

 

Việc bổ sung quá nhiều chất cùng một lúc hoặc bổ sung sai chất, sai thời điểm có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ. Vì thế mẹ nên dựa vào nhãn mác cũng như sự tư vấn của người bán để có thể chọn được loại sữa phù hợp nhất với bé.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 

 
 

Ý nghĩa của các ký hiệu ®, ™, SM và © đi kèm trên nhãn mác bao

Đây là các ký hiệu liên quan đến sự bảo hộ của đối tượng sở hữu trí tuệ, mà thuật ngữ ngành luật gọi là “tình trạng pháp lý” của đối tượng đó.

 

Ở Việt Nam thì Luật Sỡ Hữu Trí Tuệ không quy định lúc nào thì được sử dụng các ký tự này. Nhưng đặc thù “tính quốc tế” của SHTT nên Việt Nam vẫn áp dụng các thông lệ quốc tế về lý giải ghi chú tình trạng pháp lý của đối tượng, theo đó:

 

1. Trademark (Nhãn hiệu) – ™


tra dem arkid


Trademark là những ký hiệu để phân biệt sản phẩm dịch vụ hoặc của chính một công ty này với sản phẩm/dịch vụ của một công ty khác.

 

Dùng TM khi nhãn hiệu đó chưa được hoặc không được bảo hộ nhưng chủ sở hữu muốn dùng biểu tượng đó như một nhãn hiệu và khẳng định quyền của mình đối với nhãn hiệu đó để cảnh báo bên thứ 3 không nên xâm phạm.

 

TM không có nghĩa rằng đó là một nhãn hiệu đã được bảo hộ, do vậy nếu nhãn hiệu nào đã được bảo hộ mà gắn TM vào sẽ khiến người khác mặc định đó là nhãn hiệu chưa được bảo hộ.

 

Một số cá nhân/tổ chức sử dụng ký hiệu SM thay cho TM, ký hiệu này được hiểu giống như ký hiệu TM, nhưng SM có nghĩa là (Service Mark – Nhãn hiệu dịch vụ), khi dùng SM thì người ta hiểu nhãn hiệu đó là nhãn hiệu dùng cho nhóm dịch vụ chứ không phải là nhóm hàng hóa.

 

*Nhiều quốc gia phân ra Nhãn hiệu hàng hóa và Nhãn hiệu dịch vụ.

 

2. Registered (đã đăng ký bảo hộ) – ®


nhan hieu registered

 

Ký hiệu này có hàm ý thương hiệu đã đăng ký bảo hộ với cơ quan nhà nước, vì vậy trong các trường hợp, thương hiệu đã được đăng ký thì sử dụng ký hiệu này để thông tin cho người tiêu dùng biết là thương hiệu đó đã được pháp luật bảo hộ. Nếu chưa được bảo hộ mà dùng ký tự này là sai.

 

3. Copyrighted (bản quyền) – ©


ban quyen righted


Đây là ký hiệu dùng để tuyên bố đối tượng đó đã được bảo hộ độc quyền, nghiêm cấm tất cả mọi tổ chức, cá nhân sử dụng một sản phẩm, dịch vụ hay một ý tưởng nào đó nếu chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu.

 

Khác với Trademark và Registered chỉ sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh, Copyrighted áp dụng cho tất cả những nơi có sự xuất hiện của sáng tạo, của tác giả, của người tạo ra tác phẩm/ ý tưởng/ thông tin…

 

4. Nếu sử dụng sai biểu tượng?


su dung sai bieu tuong


Mặc dù Luật Việt Nam không quy định nó là gì, được sử dụng ra sao, nhưng lại quy định sử dụng sai sẽ bị phạt (!).

Cụ thể, theo Điều 6 Nghị định 99/2013/NĐ-CP, vi phạm quy định về chỉ dẫn bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp quy định:

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) …..
b) Chỉ dẫn sai về tình trạng pháp lý, phạm vi bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp;
c) ….

2. Biện pháp khắc phục hậu quả:
a) ….
b) Buộc cải chính công khai đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản 1 Điều này;
c) ….

Như vậy ở điểm b được hiểu là chế tài cho việc sử dụng sai các ký hiệu này và ghi các chỉ dẫn như: “nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ độc quyền”, “nhãn hiệu đã được bảo hộ”, “nhãn hiệu thuộc độc quyền của… ” dù chưa được bảo hộ. Cụ thể sẽ bị phạt hành chính bằng tiền và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả như trên.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368




 
 

Những Thông Tin Bổ Ích Cho Nhãn Mác

Nhãn mác hàng hóa là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng nhận biết và lựa chọn sản phẩm theo đúng mong muốn của mình. Ngoài các con số thông báo các thông tin cơ bản liên quan đến chất lượng sản phẩm theo quy định như thành phần, định lượng, tỷ lệ, thời hạn sản xuất, thời gian sử dụng, số giấy phép lưu hành, hướng dẫn đặc biệt, …trên một số mặt hàng cao cấp còn thể hiện con số về độ tuổi của sản phẩm như vàng bạc, đồ cổ, đồ gỗ, rượu, xì gà…

 

Kết quả hình ảnh cho Những Thông Tin Bổ Ích Cho Nhãn Mác

Thế nhưng chẳng được mấy ai đọc hết thông tin trên cái nhãn mác bé tý tẹo. Tuy nhiên, rất nhiều người cho biết, họ mua hàng theo thói quen thương hiệu, qua sự giới thiệu hoặc sự bắt mắt của bao bì chứ không mấy khi đọc hết thông tin trên nhãn mác sản phẩm. Bởi thế, người mua phải hàng nhái, mua “hớ” vẫn xảy ra …thường!

Với những thương hiệu đã khẳng định tên tuổi, bên cạnh các thông tin bắt buộc theo quy định trên nhãn mác, con số độ tuổi sản phẩm được coi là ” yếu tố vàng” để thể hiện sự khác biệt và ưu thế cạnh tranh so với các sản phẩm khác cùng loại. Việc công bố độ tuổi trên bao bì sản phẩm được tuân thủ theo quy định của từng quốc gia.

Đơn cử, theo quy định trong điều lệ của Hiệp hội whisky Scotland – quốc gia nổi tiếng toàn thế giới bởi ngành công nghiệp sản xuất whisky: tuổi của sản phẩm phải được công bố ngay trên nhãn mác chai và được tính bằng số năm rượu được ủ trong thùng gỗ sồi có niêm phong của thuế quan và độ tuổi chỉ được tính cho số năm của sản phẩm trẻ tuổi nhất trong tất cả những sản phẩm cùng loại dùng để pha chế trong chai rượu.

Kết quả hình ảnh cho Những Thông Tin Bổ Ích Cho Nhãn Mác

 

Như vậy có nghĩa là rượu 12 tuổi sẽ bao gồm rượu ít tuổi nhất là 12 năm và các sản phẩm cùng loại khác được pha chế trong chai sẽ có độ tuổi lớn hơn 12 năm. Các nhà sản xuất thường ghi trên nhãn mác các con số 12,18,25, 38…vừa để công bố về độ tuổi của sản phẩm, vừa để thể hiện đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm của mình. Riêng đối với những sản phẩm không ghi tuổi thì có thể ngầm hiểu đó là sản phẩm chỉ tối đa là 3 năm tuổi.

Như vậy, với các dòng sản phẩm cùng ngành hàng, chỉ cần nhìn vào con số độ tuổi ghi trên nhãn mác chai, người tiêu dùng có thể đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng. Việc này không những bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn mang đến cho người tiêu dùng sự thoải mái, an tâm khi mua hàng.

Một ví dụ khác với sô cô la, nếu đạt chuẩn thì nhất định phải ghi con số % của cacao. Tỷ lệ phần trăm này càng cao thì thanh sô cô la càng nguyên chất, càng giòn nhưng cũng càng đắng. Và loại sô cô la được ưa chuộng nhất là loại có thành phần cacao chiếm 40-50%, vừa dễ ăn mà đem tặng cũng không phải “tầm thường”. Còn nếu chỉ nhìn vẻ bắt mắt của vỏ hộp giấy thì dễ rơi vào bẫy “tốt nước sơn” hơn là tốt gỗ.

Thế mới thấy, thông tin trên nhãn mác của sản phẩm cũng “ trăm đường quan trọng”. Giá trị của hàng hóa được khẳng định bằng chính con số độ tuổi ghi trên nhãn mác, các thượng đế khỏi phải “ nhọc công” đắn đo, ngờ vực.


Dù nói bằng cách này hay cách khác, sự thông minh và khéo léo của các nhà doanh nghiệp là công bố thông tin con số sao cho rõ ràng, minh bạch để vừa khẳng định giá trị sản phẩm của mình vừa thể hiện được lợi thế cạnh tranh của thương hiệu. Và các nhà sản xuất phải có trách nhiệm phối hợp với giới truyền thông để tuyên truyền và hướng dẫn cho người tiêu dùng về các quy định này, giúp người tiêu dùng chọn sản phẩm có chất lượng, đánh giá đúng giá trị tương xứng của sản phẩm mà họ tiêu dùng.

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 
 

Hành vi gắn nhãn mác giả trên quần áo

Trách nhiệm pháp lý đối với hành vi gắn nhãn mác giả trên quần áo.

 

Kết quả hình ảnh cho bản quyền nhãn mác

 

Trong chuyên mục Tiếng vọng thị trường của báo Người Đưa Tin có bài viết Bóc mẽ chiêu trò gắn nhãn mác giả trên quân áo: Người tiêu dùng bị lừa dối, Luật sư Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch công ty Luật SBLAW đã đưa ra nhận định về vấn đề này.

Hành vi gắn nhãn mác giả trên quần áo

 

Ông Nguyễn Thanh Hà cho biết: Theo nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15/11/2013 quy định về xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất buôn bán hang giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hành vi làm giả, làm nhái nhãn mác có thể bị coi là “ thông tin không đúng sự thật” và tùy vào giá trị hàng hóa vi phạm mà mức phạt có thể từ 200.000đồng tới 40.000.000 đồng.

 

 

Nhận định của luật sư Nguyễn Thanh Hà trên Báo Người Đưa Tin


Đối với việc truy cứu trách nhiệm hình sự phải có tội danh phù hợp. Theo quy định của Bộ luật Hình sự năm 1999 thì hành vi trên có thể bị coi là hành vi lừa dối khách hàng được quy định tại Điều 162. Nếu các hành vi gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng (500 triệu đồng cho chủ sở hữu nhãn hiệu) sẽ bị phạt tù từ 3 tháng tới 3 năm. Tuy nhiên, để có thể truy cứu trách nhiệm hình sự còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tùy từng trường hợp cụ thể mà các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ xem xét và xử phạt.

 

 

Hiện nay Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương cung cấp những sản phẩm chính như sau:

Tem nhôm xước

Tem kim loại 

- Tem nhôm phủ keo

Tem nhựa phím nổi

Nhãn Decal

Nhãn vải

Tem kim loại ăn mòn

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất:

Công ty cổ phần công nghệ Thiên Lương
Địa chỉ : Số 1 - Ngõ 120 Định Công - Phường Phương Liệt - Quận Thanh Xuân - TP Hà Nội 
Điện thoại : 04.36422.572 
Fax : 04.36422.573 . DD: 0912.424368

 

 
 

Trang 6 trong tổng số 14

Hỗ trợ trực tuyến

Yahoo 1 

Ms Lan Anh

Mobile: 0912 424 368

Số người đang xem

Hiện có 14 khách Trực tuyến